Triều Tiên tuyên bố vừa thử thành công bom H

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 3/9, Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H, loại bom khinh khí có thể lắp vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Trong một thông báo vài giờ sau một vụ động đất nhân tạo được phát hiệm tại một bãi thử hạt nhân, Đài Truyền hình Triều Tiên đưa tin Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6. 
Đài Truyền hình Triều Tiên đưa tin Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.  Ảnh: Yonhap
Một trận động đất có cường độ 5,7 độ Richter đã được phát hiện vào lúc 12h29 (giờ Triều Tiên) gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở khu vực đông bắc Triều Tiên.  
Theo Yonhap, động đất mạnh 5,7 độ richter xảy ra gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri cho thấy Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ sáu.
Vụ động đất nhân tạo này được phát hiện vào lúc 12h29 (giờ Triều Tiên) ở tỉnh Bắc Hamgyeong, theo Cơ quan quản lý khí tượng Hàn Quốc (KMA). KMA cho biết cường độ trận động đất đo được vào khoảng 5,6 độ Richter.
Trieu Tien vua thu hat nhan lan thu sau?
Vị trí bãi thử  hạt nhân Punggye-ri của CHDCND Triều  Tiên. (Nguồn: CNN.com) 
Theo tin của Reuters trong khi đó, chính phủ Trung Quốc cho biết đã phát hiện một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter ở miền bắc Triều Tiên và gọi đó là một "vụ nổ đáng ngờ".
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói Bình Nhưỡng có thể đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu.
Trước đó, hôm 3/9, KCNA tuyên bố nước Triều Tiên đã sản xuất được một loại bom khinh khí (bom H)có thể gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đăng tải một bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang xem xét "một quả bom H" trong suốt chuyến thăm tới Viện Vũ khí hạt nhân.
KCNA khẳng định các nhà khoa học Triều Tiên đã "nâng cấp các đặc tính kỹ thuật của loại bom H mới đến một mức độ vô cùng tối tân, dựa trên những thành công thu được từ vụ thử bom H đầu tiên". Loại bom H này có thể được kích nổ ở độ cao lớn để tạo ra những vụ tấn công bằng xung điện từ (EMP) vô cùng nguy hiểm.
Minh Châu (Theo Yonhap/KCNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)