Triều Tiên triển khai 300 pháo MLRS dọc chiến tuyến với Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin quân sự ngày 24/4 tiết lộ với Yonhap rằng, Triều Tiên vừa triển khai 300 pháo MLRS (pháo phản lực phóng loạt) dọc chiến tuyến với Hàn Quốc.

Video bản tin về nội dung lệnh trừng phạt Triều Tiên (Nguồn video VTC14):
Những nguồn tin quân sự xin đề nghị giấu tên tiết lộ với hãng thông tấn Yonhap rằng, Triều Tiên mới triển khai 300 pháo MLRS mới dọc vùng chiến tuyến tiếp giáp với Hàn Quốc.
Cụ thể, họ cho biết, Bình Nhưỡng đã đặt các bệ pháo phản lực 122 ly ở phía bắc Khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách đất nước trên bán đảo Triều Tiên.
Các hệ thống này có tầm bắn vào khoảng 40 km, qua đó đặt các khu vực ở trong và quanh thủ đô Seoul nằm trong tầm bắn của chúng.
Triều Tiên mới triển khai các bệ phóng phản lực cùng các đơn vị trung đoàn dọc DMZ kể từ năm 2014”, một quan chức giấu tên cho hay.
Vị này cho biết, hiện tồn tại một sự cấp thiết để đối phó với những mối đe dọa kiểu này. Theo ông, cả Seoul và Washington mới cùng nhau hoàn thành bản đánh giá các mối đe dọa gây ra bởi những vũ khí này.
Trieu Tien trien khai 300 phao MLRS doc chien tuyen voi Han Quoc
Ảnh minh họa.
Nguồn tin quân sự Hàn Quốc có biết, các MLRS của Triều Tiên mới triển khai này có thể đặt gần hết tỉnh Gyeonggi nằm trong tầm bắn và trên lý thuyết có thể tấn công các khu vực phía bắc của Seoul như Nhà Xanh và một số khu vực của Incheon.
Một nguồn tin khác cho biết: “Các MLRS (mà Bình Nhưỡng mới triển khai) sẽ làm tăng số lượng MLRS và khẩu đội pháo tầm xa của họ dọc DMZ lên hơn 600 chiếc”. Ông còn thêm rằng, nếu Triều Tiên điều một hệ thống bệ phóng pháo 300 ly trong phạm vi chừng 200 km thì nó có thể tấn công Gyeyong, nơi đặt đại bản doanh của quân đội Hàn Quốc cũng như căn cứ quân sự ỹ ở Pyeongtaek.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)