Quân đội Nga huy động hàng loạt cỗ pháo tập trận lớn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga vừa bắt đầu cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn ở Quân khu miền Nam, huy động 8.500 binh sĩ cùng hàng loạt khí giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu tiết lộ rằng, các đơn vị pháo binh sẽ được điều động tới 10 trận địa. Qua 50 cuộc diễn tập thực địa, họ sẽ thể hiện những kĩ năng về mặt chiến thuật và cả kỹ thuật.
“Sự kiện này sẽ huy động khoảng 8.500 lính pháo binh, số lượng lớn pháo cối tự hành cùng một loạt các khí tài quân sự đặc biệt, bao gồm pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad-M, BM-27 Uragan và BM-30 Smersh; pháo tự hành Msta-S 152mm, pháo cối tự hành Nona và pháo chống tăng Rapira 100mm”, ông Shoigu tuyên bố.
 Pháo phản lực phóng loạt BM-21.
Khoảng một nửa số bài tập bắn đạn thật sẽ được tiến hành vào ban đêm. “Mục đích chính của cuộc diễn tập đợt này là kiểm tra khả năng tác chiến liên quân giữa các đơn vị pháo binh và lực lượng cơ giới, thiết giáp và lính nhảy dù”, ông cho hay.
Cuộc diễn tập pháo binh này diễn ra trùng khớp với cuộc tập trận quy mô lớn của đơn vị lính nhảy dù Nga ở phía nam và tây. Vào hôm 13/3, khoảng 1.500 lính dù đã được triển khai tới Rostov cùng các loại xe chiến đấu, trang thiết bị của lực lượng đổ bộ hàng không.
Trong khi đó, một nhóm lớn các thành viên của lực lượng tự vệ Maidan thuộc Ukraine đã lên đường tập trung diễn tập quân sự trong hai tuần. Thông tin trên do chính chỉ huy của lực lượng này là Oleg Mikhnyuk công bố với giới truyền thông.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)