TQ phủ sóng 4G trái phép toàn bộ quần đảo Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc ngày 15/7 cho biết nước này đã đưa vào sử dụng 8 trạm phát sóng  có khả năng phủ sóng 4G bao trùm toàn bộ quần đảo Trường Sa.

Công ty viễn thông China Telecom ngày 15/7 thông báo đã hoàn thành xây dựng và phát sóng 8 trạm 4G tại các bãi đá mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa. Các trạm phát  này có khả năng phủ sóng 4G bao trùm toàn bộ 7 "đảo" và khu vực biển ở Trường Sa.
Công ty viễn thông China Telecom cho hay, vài năm trước đó công ty này đã phủ sóng 2G và 3G tại quần đảo Trường Sa. Từ tháng 10 năm ngoái đến nay, Công ty đã tiến hành nâng cấp xây dựng các trạm phát 4G tại các bãi đá chiếm đóng ở Trường Sa. Đến ngày 14/7, trạm phát sóng 4G cuối cùng tại đá Xi Bi đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng.
TQ phu song 4G trai phep toan bo quan dao Truong Sa
đường băng TQ xây dựng phi pháp tại đá Chữ Thập 
Hồi tháng 9 năm ngoái, Trung Quốc cũng tuyên bố đã phủ sóng 4G bao phủ quần đảo Hoàng Sa, hành động này vấp phải phản ứng dữ dội của Việt Nam và cộng đồng Quốc tế. Hiện sóng 4G của Trung Quốc đã được phủ tại 7 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, gồm các đảo: Phú Lâm, Quang Ảnh, Cây, Hoàng Sa, Tri Tôn, Quang Hòa và Linh Côn.
Ngay sau khi Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) ra phát quyết liên quan tới vụ kiện của Philippines về tranh chấp tại Biển Đông, Trung Quốc đã tiến hành hoạt động diễn tập ở quần đảo Hoàng Sa, tiến hành các hoạt động thử nghiệm sân bay ở đá Vành Khăn và đá Xu Bi, khiến cho tình hình Biển Đông ngày một căng thẳng.
Việt Nam có chủ quyền không thể chối cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các hoạt động của Trung Quốc tại hai quần đảo này là phi pháp, trái với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).
Hải Nam (Theo news.qq.com)

Bình luận(0)