Tổng thống Ukraine đàm phán với phe biểu tình miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tân Tổng thống mới đắc cử Ukraine Petro Poroshenko hôm nay (19/6) tiến hành cuộc đàm phán với các đại diện của khu vực miền đông.

Đại diện của Tổng thống Poroshenko phụ trách về chương trình giải quyết hoà bình trong cuộc xung đột đang diễn ra ở hai tình Donetsk và Lugansk, bà Iryna Herashchenko trong một cuộc họp bàn tròn ngày 18/6 tiết lộ điều đó.
 Tổng thống Poroshenko (người bắt tay) trong cuộc họp bàn về giải quyết tình hình xung đột ở miền đông ngày 16/6 ở Kiev.
“Ngày mai (tức 18/6), một cuộc họp quan trọng của Tổng thống Poroshenko sẽ được tổ chức với đại diện của khu vực miền đông, gồm đại diện doanh nghiệp, đại diện các tầng lớp chính trị của Donetsk và Lugansk với thị trưởng các thành phố được bầu hợp pháp”, bà Herashchenko nói.
Thêm vào đó, vị này cho hay, Tổng thống Petro mong muốn thông qua cuộc họp này để thấu hiểu nguyện vọng của người dân, cũng như để cùng nhau thảo luận về giải pháp hoà bình cho cuộc khủng hoảng hiện nay.
Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mykhailo Koval cho hay, nước này sẽ lập một đơn vị hoạt động tinh nhuệ trong tương lai gần để đối phó với mối đe doạ an ninh quốc gia.
“Tổng thống và Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia đã chấp thuận việc thành lập đơn vị này mà sẽ tham gia chiến đấu và bảo vệ an ninh đất nước”, ông Koval phát biểu với phóng viên trong buổi họp báo ngắn ngày 18/6.
Lực lượng mới này được hình thành từ các binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông và cả các quân nhân thường trực khác. Tuy nhiên, Bộ trưởng Koval không tiết lộ quy mô của đơn vị trên.
Động thái trên đưa ra trong bối cảnh bất ổn ở miền đông Ukraine, nơi giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ và các nhà hoạt động vũ trang, những người đòi hỏi độc lập từ Kiev.
Thanh Nga

Bình luận(0)