Lãnh đạo Nga, Ukraine thảo luận ban hành lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Petro Poroshenko đã thảo luận về khả năng ban hành một lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine.

Điện Kremlin cho biết, cuộc thảo luận trên diễn ra sau khi hai phóng viên đài truyền hình Nga tác nghiệp ở đông Ukraine bị sát hại.
 Tổng thống Putin và ông Poroshenko (tay trái) tham dự lễ kỉ niệm 70 năm D-Day tại Pháp.
“Ông Petro Poroshenko gửi lời chia buồn tới thân nhân cũng như người dân nước Nga trước sự mất mát đó. Ông cũng đảm bảo với Tổng thống Putin rằng, một cuộc điều tra liên quan tới vụ sát hại hai phóng viên của chúng ta sẽ được tíến hành”, văn phòng Tổng thống Putin trong một tuyên bố viết.
Trước đó, Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo kế hoạch ổn định đất nước, trong đó bao gồm cả một lệnh ngừng bắn tạm thời với những phần tử đòi ly khai thân Nga. Ông khẳng định, lệnh này sẽ là khởi đầu trong kế hoạch hoà bình mà nhà tài phiệt này đề xuất.
Điện Kremlin cho hay, ông Putin đã lên tiếng bày tỏ sự quan ngại về cái chết của hai nhà báo Nga và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo sự an toàn của các phóng viên tác nghiệp ở Ukraine.
Cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine diễn ra một ngày sau khi Tập đoàn Gazprom (Nga) thông báo ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine.
Đây là lần thứ hai ông Putin và ông Poroshenko thảo luận về lệnh ngừng bắn. Lần thứ nhất, hai lãnh đạo này thảo luận trong một cuộc họp ngắn bên lề lễ kỉ niệm lần thứ 70 Cuộc đổ bộ của Lực lượng Đồng minh vào Normandy (D-Day) ở Pháp ngày 6/6.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)