Tổng thống Trump phản pháo “không bao giờ tha thứ” cho ông Obama

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi bà Obama cho rằng sẽ không bao giờ tha thứ cho Tổng thống Donald Trump, vị Tổng thống Mỹ này đã ngay lập tức có hành động phản pháo.

Tong thong Trump phan phao “khong bao gio tha thu” cho ong Obama
Tổng thống Mỹ Donald Trump 
Mới đây, bà Obama đã lên tiếng khẳng định rằng Tổng thống Donald Trump đã "đặt gia đình mình vào nguy hiểm" khi ông Donald Trump lên tiếng hoài nghi về việc Cựu tổng thống Obama không phải sinh ra ở Mỹ.
Ông Trump từng dẫn đầu trong phong trào "birther" - phong trào đặt ra nghi vấn về vấn đề quốc tịch của ông Obama khi ông tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai vào năm 2012. Đây là thuyết âm mưu cho rằng ông Obama thực ra được sinh ở Kenya và do đó không đủ tiêu chuẩn để làm tổng thống.
Đích thân ông Trump đã cử các điều tra viên tới quê nhà của ông Obama ở Hawaii để điều tra. Vào tháng 4/2011, ông Barack Obama đã buộc phải công khai bản sao giấy khai sinh của mình để dập tắt những nghi ngờ ông không chào đời tại Mỹ.
Ngay sau khi bà Obama cho rằng sẽ không bao giờ tha thứ cho Tổng thống Donald Trump, vị Tổng thống Mỹ này đã ngay lập tức có hành động phản pháo. 
"Tôi sẽ không bao giờ tha thứ (cho Tổng thống Barack Obama) vì những gì mà ông ấy đã làm với quân đội của chúng ta. Quân đội của chúng ta đã bị suy yếu và tôi buộc phải khắc phục điều đó. Những gì mà ông ấy làm với quân đội khiến đất nước này không còn an toàn cho chính quý vị" - Donald Trump khẳng định.
"Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ấy vì những gì ông ấy làm với quân đội Mỹ. Tôi sẽ không tha thứ cho ông ấy vì nhiều điều khác, tôi sẽ nói với quý vị về điều này trong tương lai" - Ông ngấm ngầm ám chỉ và phản đối việc Quân đội Mỹ dưới thời Tổng thống Obama cắt giảm chi tiêu cho quân sự.

Mời độc giả xem Video: Tổng thống Donald Trump điều chỉnh các chính sách về nhập cư. Nguồn: CBSN.

Trước đó, vào ngày 9/11, theo Washington Post, phát biểu với báo giới trước khi lên trực thăng Marine One, chuẩn bị cho chuyến đi tới Pháp ngày 9/11, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vì những nội dung bà tiết lộ trong cuốn hồi ký sắp ra mắt.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)