Tổng thống Putin tuyên bố Nga hoàn thành sứ mệnh tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ mà nước này đặt ra trong chiến dịch quân sự (của Moscow) tại Syria.

Theo TASS, phát biểu trước các phóng viên hôm 14/11, Tổng thống Putin khẳng định Nga đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong chiến dịch quân sự của nước này tại Syria.
"Khi nói đến lợi ích riêng của Nga, ưu tiên quan trọng được đặt lên hàng đầu là ngăn chặn các tay súng phiến quân được đào tạo và có kinh nghiệm chiến đấu xâm nhập vào lãnh thổ Nga. Về khía cạnh này, chúng tôi không thể nói rằng đã hoàn thành 100% sứ mệnh, nhưng nhìn chung là đã thực hiện được. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ tự đặt ra ở Syria", ông chủ Điện Kremlin nói.
Tong thong Putin tuyen bo Nga hoan thanh su menh tai Syria
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Kremlin.ru. 
Tổng thống Putin nhắc lại rằng sau khi Nga bắt đầu tích cực hỗ trợ cho chính phủ hợp pháp ở Damascus, 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi tay các phần tử khủng bố và trao trả về cho chính phủ Damascus kiểm soát", ông Putin cho biết.
Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến sự đóng góp của chính phủ Mỹ và Tổng thống Donald Trump trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.
"Họ (Mỹ) đã đóng góp cho cuộc chiến chống khủng bố. Chúng ta nên công nhận điều đó. Tuy nhiên, trước khi Nga can thiệp tích cực vào cuộc chiến ở Syria, liên minh quốc tế (do Mỹ dẫn đầu) đã không đạt được bất cứ thành quả đáng kể nào trong nhiều năm", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Không quân Nga oanh kích phiến quân IS tại Deir Ezzor (Nguồn: AMN)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)