Tổng thống Nga tuyên bố về Crimea và Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố "không cho phép quân đội NATO hiện diện ở Sevastopol" và Ukraine "nhận trách nhiệm về căng thẳng leo thang trong khu vực".

Ngày 1/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu trước các đại sứ, đại diện ngoại giao Nga ở nước ngoài và quan chức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Khi đề cập sự kiện Crimea, ông Putin nhấn mạnh, nước Nga không thể cho phép quân đội NATO hiện diện ở Sevastopol và thay đổi cán cân lực lượng ở vùng Biển Đen.
"Chúng ta không có quyền bỏ mặc người dân Crimea và Sevastopol trước sự hung bạo của những phần tử dân tộc chủ nghĩa hiếu chiến và những kẻ cực đoan. Chúng ta không thể cho phép có sự hạn chế tiếp cận đối với chính chúng ta ở vùng nước Biển Đen, không cho phép quân đội NATO đặt chân lên mảnh đất Crimea, Sevastopol, nơi ghi dấu những vinh quang chiến đấu của những người lính và thủy thủ Nga, và thay đổi cân bằng lực lượng ở vùng Biển Đen", ông Putin tuyên bố.
Hạm đội Nga ở Sevastopol.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lấy làm tiếc về quyết định của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từ chối gia hạn chế độ ngừng bắn ở miền đông Ukraine.
Ông Putin tuyên bố rằng, con đường giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine không thể thông qua chiến tranh. Bằng quyết định này, ông Poroshenko đã nhận trách nhiệm về mọi sự leo thang căng thẳng trong khu vực.
"Từ chối đình chiến, ông Poroshenko đã nhận về mình hoàn toàn mọi trách nhiệm cho tình hình ở Ukraine, kể cả hậu quả từ các hành động quân sự" - Tổng thống LB Nga phát biểu.
Người đứng đầu nhà nước Nga lưu ý rằng, các sự kiện ở Ukraine là đỉnh điểm của những xu hướng tiêu cực trong các vấn đề quốc tế. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng, Nga sẽ bảo vệ lợi ích của người nói tiếng Nga trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.
Ngô Trang (tổng hợp)

Bình luận(0)