Tin nóng: TQ triển khai chiến đấu cơ trái phép ở Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Ảnh vệ tinh được cung cấp cho Fox News cho thấy, Trung Quốc triển khai chiến đấu cơ trái phép tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Hãng Fox New đưa tin, ảnh vệ tinh do ImageSat International (ISI) chụp ngày 7/4 cho thấy, quân đội Trung Quốc triển khai chiến đấu cơ trái phép tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Bức ảnh chỉ ra rằng, hai chiếc chiến đấu cơ Shenyang J-11 của Trung Quốc được triển khai bất hợp pháp trên đảo Phú Lâm.
Ngày 12/4, các quan chức Mỹ đã xác nhận tính xác thực của bức ảnh chụp những chiếc chiến đấu cơ Shenyang J-11 mới trên đảo Phú Lâm.
Tin nong: TQ trien khai chien dau co trai phep o Hoang Sa
Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã triển khai trái phép chiến đấu cơ J-11 tới đảo Phú Lâm của Việt Nam. 
Những hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy hệ thống radar điều khiển hỏa lực mới của Trung Quốc đã được lắp đặt trái phép trên đảo Phú Lâm.
Động thái này của Bắc Kinh có thể làm leo thang căng thẳng trong khu vực những ngày tới vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter thăm Philippines, nơi các hành động khiêu khích gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông dự kiến sẽ được thảo luận.
Trước đó, hồi tháng Hai, Trung Quốc đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 phi pháp tới đảo Phú Lâm của Việt Nam.
Việt Nam liên tục phản đối các hành động phi pháp của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam; đồng thời yêu cầu Bắc Kinh chấm dứt ngay các hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo này.
Xem thêm video Các tàu Trung Quốc vây ép, đe dọa tàu cá Việt Nam (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo Fox News)

Bình luận(0)