Ba hạm đội Hải quân TQ diễn tập tại Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân TQ điều tàu khu trục tên lửa, tàu ngầm, máy bay cảnh báo sớm và chiến đấu cơ thuộc ba hạm đội đến Biển Đông để diễn tập đối kháng.

Mạng sina.com.cn ngày 18/12 cho biết, ngày 16/12, Hải quân TQ đã điều tàu khu trục tên lửa, tàu ngầm, máy bay cảnh báo sớm và chiến đấu cơ thuộc ba hạm đội tới khu vực Biển Đông để tham gia diễn tập đối kháng. Trong đó tham gia diễn tập có tàu khu trục tên lửa Lan Châu số hiệu 170.
Ba ham doi Hai quan TQ dien tap tai Bien Dong
 Tàu khu trục tên lửa Lan Châu tham gia diễn tập
Hải quân TQ đã chia thành quân Xanh và quân Đỏ để tổ chức diễn tập đối kháng, trong đó có khoa mục máy bay cảnh báo sớm phối hợp với tàu khu trục tác chiến chống ngầm, sử dụng radar xác định mục tiêu sau đó sử dụng tên lửa tầm xa tấn công đối phương…
TQ trong thời gian gần đây liên tục thông báo tổ chức các cuộc diễn tập mới tại Biển Đông để minh bạch hoá trong các hoạt động quân sự và nâng cao sức chiến đấu cho Hải quân trong tình hình Biển Đông ngày càng phức tạp.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 13/12 tuyên bố, Hải quân Trung Quốc những ngày gần đây đã triển khai một hạm đội tới các vùng biển ở Biển Đông, theo tuyến đường Tây Thái Bình Dương, để tiến hành tập trận. Nhưng thông báo cũng không rõ tổ chức diễn tập tại khu vực nào tại Biển Đông.
Hải Nam (Theo sina.com.cn)

Bình luận(0)