Tiết lộ thời điểm Trung Quốc nhận được S-400

Google News

(Kiến Thức) - Chánh văn phòng Tổng thống Nga, ông Sergei Ivanov cho hay, Trung Quốc là quốc gia nước ngoài đầu tiên mua tổ hợp S-400 của nước này.

Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành sự thực trong một vài năm nữa. “Cơ hội mà Trung Quốc trở thành nước đầu tiên mua được tổ hợp tên lửa S-400 là rất cao”, ông Ivanov nói với các phóng viên ngày 10/7 trong dịp công du sang Trung Quốc.
Hệ thống phòng không S-400.
Cùng với đó, nói về sự hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa Trung-Nga, ông Ivanov cho rằng, lĩnh vực này đã được hai quốc gia phát huy hiệu quả với những bản hợp đồng triển vọng đã được được ký kết.
“Các hợp đồng triển vọng của hai bên là hoàn toàn có. Điều cần kể tới đó là vụ mua bán hệ thống tên lửa phòng không S-400. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ cần chờ ít nhất một vài năm để nhận chúng. Việc sản xuất loại thiết bị vũ khí hạng nặng này trong vòng 6 tháng là không thể được”, ông Ivanov nói thêm.
S-400 là bản nâng cấp từ hệ thống S-300 của Nga dùng để đánh chặn mọi mục tiêu trên không, thậm chí cả tên lửa đạn đạo. Hệ thống này có tầm trinh sát đến 600km, độ cao tiêu diệt mục tiêu nằm trong tầm 10-27km. Trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo, S-400 có thể bắn trúng mục tiêu ở tầm xa 5-60km.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)