Thủ lĩnh tối cao IS đã bị Mỹ tiêu diệt tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin Lầu Năm Góc cho biết, tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch tuyệt mật của lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria.

Theo Mirror, các phương tiện truyền thông Mỹ đã loan tin về cái chết của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi - một trong những mục tiêu giá trị nhất bị truy lùng gắt gao nhiều năm qua.
Cụ thể, một nguồn tin Lầu Năm Góc tiết lộ với Newsweek rằng tên thủ lĩnh IS này đã bỏ mạng trong chiến dịch tuyệt mật của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại sào huyệt cuối cùng của nhóm khủng bố ở miền Bắc Syria. Tổng thống Donald Trump được cho là đã ra chỉ thị thực hiện nhiệm vụ này.
Thu linh toi cao IS da bi My tieu diet tai Syria?
  Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: The Sun.
Thông tin trên xuất hiện sau khi Tổng thống Trump đăng dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: “Một điều gì đó rất to lớn vừa mới xảy ra”.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley cho hay Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu và đưa ra một tuyên bố quan trọng vào lúc 9h sáng 27/10 (giờ Mỹ).
Một nguồn tin quân sự cũng xác nhận với Reuters rằng, Mỹ đã thực hiện chiến dịch quân sự nhằm tiêu diệt tên trùm khủng bố IS, nhưng không tiết lộ nó có thành công hay không.

Mời độc giả xem thêm video về tên thủ lĩnh tối cao IS Abu al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Theo Mirror, tên Abu Bakr al-Baghdadi, sinh tại Iraq, trở thành thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS vào năm 2010. Dưới sự chỉ huy của hắn, phiến quân IS chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ Iraq và Syria, chiếm quyền kiểm soát nhiều vùng đất tại hai quốc gia Trung Đông này trước khi bị đánh bại.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)