Thổ Nhĩ Kỳ muốn cùng Mỹ đánh phiến quân IS ở Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Erdogan ngày 25/9 bày tỏ rằng, Thổ Nhĩ Kỳ muốn cùng Mỹ mở chiến dịch quân sự để đánh bật phiến quân IS ở thành trì Raqqa.

Video phiến quân IS bắn hạ máy bay Syria (Nguồn video MailOnline):
Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của liên quân quốc tế chống phiến quân IS do Mỹ dẫn đầu, đã khởi động chiến dịch mang tên “Lá chắn Euphrates” trên lãnh thổ Syria cách đây 1 tháng trước.
Tuy nhiên, Ankara hiện hết sức cảnh giác trước khả năng Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) được Mỹ hậu thuẫn và đảng phái chính trị Đảng Liên minh dân chủ (PYD) sẽ tiến hành các cuộc nổi dậy trên lãnh thổ nước này.
Tho Nhi Ky muon cung My danh phien quan IS o Raqqa
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 20/9.
“Ngoại trưởng và giới quân sự hai nước đang thảo luận với phía Mỹ về vấn đề Raqqa. Chúng tôi đã chia sẻ một số điều kiện với họ”, Tổng thống Erdogan nói với các phóng viên trên máy bay trở về từ New York, nơi ông có bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ và gặp gỡ Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.
“Cùng thực hiện chiến dịch là quan trọng đối với chúng tôi. Nếu Mỹ không đưa vấn đề PYD và YPG vào cuộc thương thảo này, chúng tôi có thể chiến đấu trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố IS với Mỹ”, ông Erdogan nói.
Cùng với đó, Tổng thống Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ đã phô diễn “một cuộc đấu tranh hiệu quả nhất với nhóm IS bất chấp các thông tin sai lệch”.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)