Thêm phóng viên Mỹ bị khủng bố chặt đầu?

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video mới xuất hiện cho thấy nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS (tiền thân là nhóm ISIL) đã chặt đầu phóng viên người Mỹ Steven Sotloff.

Một video mới vừa được đăng tải lên Internet cho thấy nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS (tiền thân là nhóm ISIL) đã chặt đầu phóng viên người Mỹ Steven Sotloff.
Phóng viên người Mỹ Steven Sotloff. 
Hãng thông tấn AP đưa tin cho thấy, video kể trên được nhóm IS đăng tải. Đây là vụ chặt đầu phóng viên người Mỹ thứ 2, chỉ 2 tuần sau khi nhóm ISIL tung một clip tương tự cho thấy phóng viên ảnh James Foley bị hành quyết.
"Chúng tôi quay trở lại, Obama, và chúng tôi quay trở lại vì chính sách ngạo mạn của ông đối với Nhà nước Hồi giáo", một phiến quân IS đeo mặt nạ nói trên clip. Người này cũng cho biết, công dân người Anh David Cawthorne Haines có thể là nạn nhân tiếp theo nếu các hành động chống IS của Mỹ không ngừng lại. 
"Tên lửa của Mỹ và đồng minh tiếp tục bắn giết người của chúng ta thì dao của chúng ta tiếp tục cứa cổ người Mỹ và các nước đồng minh", người đeo mặt nạ cho biết.
Nhà Trắng chưa xác nhận độ chính xác của video mới này. Ông Sotloff, 31 tuổi, là phóng viên tự do cho TimeForeign Policy, bị bắt cóc ở Syria vào tháng 8/2013.
Song Tử

Bình luận(0)