Ukraine thiệt hại gần 1000 lính chỉ trong vài ngày

Google News

(Kiến Thức) - Trong chiến dịch phản công của ly khai, Quân đội Ukraine hứng chịu những thiệt hại nặng nề cả về nhân mạng và phương tiện quân sự.

Trong chiến dịch phản công, lực lượng ly khai đã ghi lại được những thiệt hại nặng nề của Quân đội Ukraine với 750 binh sĩ thương vong. Hơn 150 binh sĩ Ukraine đầu hàng vô điều kiện trong đêm 27/8, thông báo từ lực lượng ly khai được Itar-Tass dẫn lại cho hay.
Dân quân tự vệ đang đi tuần tra.
Ngoài ra, những dân quân này cũng phá hủy 5 hệ thống tên lửa Grad BM-21 gần Novoannovka và tấn công một đoàn xe quân sự của Kiev ở vùng Starobesheve.
Trước đó, lực lượng ly khai cho biết họ đã bao vây gần 7000 binh sĩ Ukraine thành 3 nhóm quân lớn.
Lực lượng bị bao vây của Ukraine còn bao gồm 40 xe tăng, 100 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân cũng như 50 hệ thống phóng tên lửa đa nòng Grad và Uragan.
Kể từ giữa tháng 4, chính quyền trung ương Ukraine đã tiến hành chiến dịch quân sự ở miền đông, nhằm đàn áp lực lượng đòi ly khai do họ từ chối công nhận chính phủ mới lên nắm quyền sau cuộc đảo chính ngày 22/2.
Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 2.000 người thiệt mạng là kết quả của cuộc đối đầu này và hơn 4.950 người đã bị thương trong các vụ giao tranh giữa phe ly khai và lực lượng vũ trang Kiev.
Song Tử

Bình luận(0)