Thêm hai người Việt nhận tội kết hôn giả ở Mỹ

Google News

Thêm hai người Việt ở Houston ngày 15/7 nhận tội kết hôn giả trong đường dây khủng với 96 bị cáo. 10 người nữa có thể sẽ làm thủ tục nhận tội trong những tuần tiếp theo.

Đường dây kết hôn giả của Ashley Yen Nguyen được cho là tinh vi đến mức bao gồm dịch vụ cung cấp nhẫn, album ảnh cưới giả và xe đưa đón đến tòa án cho một số người Việt Nam muốn lấy thẻ xanh để được thường trú tại Mỹ, theo trang tin Chron.
11 trên 96 bị cáo đã nhận các tội danh liên bang trong đường dây kết hôn giả lớn nhất lịch sử Mỹ. Những bị cáo này cho biết sẵn sàng cung cấp thêm thông tin cho công tố viên về cách mà Ashley Yen Nguyen (còn có tên Duyen) đã vận hành đường dây cưới giả từ nhà riêng ở Houston, với mức phí mỗi người lên tới 70.000 USD trọn gói.
Thêm 10 người nữa có thể sẽ làm thủ tục nhận tội trong những tuần tiếp theo, các nguồn tin biết về vụ việc nói với Chron.
Them hai nguoi Viet nhan toi ket hon gia o My
 Ảnh cưới giả của Nam Phuong Hoang và Brandy Lynn Esley, do các công tố viên nộp lên tòa làm bằng chứng để truy tố. Ảnh: Văn phòng Công tố Liên bang Mỹ.
Một trong những bị cáo nhận tội là Minh Le Pham, 24 tuổi, vừa tốt nghiệp ngành kỹ thuật. Anh sẽ bị kết án ngày 7/10. Các công tố viên có thể xóa bỏ 7 tội danh khác liên quan.
Mặc bộ quần áo màu cam của tù nhân, anh thừa nhận trong hồ sơ của tòa án là đã trả cho Ashley Yen Nguyen 30.000 USD trong tổng cộng 50.000 USD, để cưới giả Khrystyna Rea Gonzalez, một bị cáo khác. Họ chỉ biết nhau vào ngày làm lễ cưới. Gonzalez đang được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 50.000 USD.
Hoa Vinh Truong, 36 tuổi, cũng bị còng tay nhưng mặc đồng phục màu xanh oliu, nhận tội danh "âm mưu cưới giả", thông qua một phiên dịch viên. Tương tự, vào ngày kết án 7/10, người này có thể được xóa 7 tội danh khác. Theo hồ sơ của tòa, người họ Truong này trả 29.000 USD trong số 45.000 USD tổng cộng, để cưới Crystal Gates vào năm 2016. Nhưng chưa thấy Gates bị liệt trong danh sách các bị cáo theo các hồ sơ đã công khai, theo Chron.
Đáng chú ý, Ashley Yen Nguyen, chủ mưu của đường dây, ra trước tòa ngày 15/7 và nói không có đủ tiền để chi trả cho luật sư mà tòa chỉ định. Các công tố viên liên bang nói bà có nhiều tiền nhưng đang giấu. Thẩm phán Frances H. Stacey đã lệnh cho bà trả 1.000 USD mỗi tháng cho luật sư.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ triệt phá đường dây kết hôn giả để nhập cư (Nguồn: VTV1)

Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)