Thành phố Thượng Hải gần như tê liệt vì bão In-fa

Google News

Phần lớn người dân Thượng Hải, Trung Quốc, buộc phải ở nhà vào ngày 26/7 do tác động của bão In-fa, vốn đã phá hủy hơn 4.700 cây xanh và ảnh hưởng đến việc cấp điện của thành phố.

Ngày 26/7, bão In-fa đổ bộ vào thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, sau khi quét qua thành phố Chu Sơn lân cận vào sáng 25/7 (giờ địa phương).
Ảnh hưởng của cơn bão đã làm tê liệt phần lớn mạng lưới tàu điện ngầm của Thượng Hải. Nhiều tuyến giao thông trong thành phố đã bị nhấn chìm trong nước, theo South China Morning Post.
Mái của một cây cầu vượt bên ngoài ga tàu điện ngầm đã bị đánh gãy vào ngày 25/7, sau đó mắc vào dây điện kết nối với tàu điện ngầm, làm gián đoạn giao thông.
Thanh pho Thuong Hai gan nhu te liet vi bao In-fa
Một người đi bộ trên Bến Thượng Hải vào ngày 25/7, ngay trước thời điểm cơn bão đổ bộ vào thành phố. Ảnh: Reuters. 
Vào chiều 25/7, chính quyền thành phố Thượng Hải đã ban hành một thông báo khẩn, yêu cầu các chủ lao động "sắp xếp lịch làm việc phù hợp cho nhân viên" nhằm đảm bảo an toàn.
Chính quyền Thượng Hải đã cảnh giác trước nguy cơ lũ lụt tiềm ẩn sau khi lượng mưa kỷ lục ở Hà Nam gây ra đợt lũ lụt kinh hoàng khiến 69 người thiệt mạng.
Tính đến tối 26/7 (giờ địa phương), chính quyền Thượng Hải chưa ghi nhận thương vong nào.
Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và thành phố Thượng Hải sẽ liên tục chịu ảnh hưởng từ các đợt gió mạnh và mưa lớn trong vài ngày tới.
Cục Khí tượng Thượng Hải cho biết lượng mưa mà thành phố ghi nhận được từ 25-26/7 là hơn 100mm và tốc độ gió đạt mức 117 km/h.
Theo chính quyền địa phương, bão In-fa đã phá hủy hơn 4.700 cây xanh trên các đường phố. Cơn bão cũng ảnh hưởng đến việc cung cấp điện ở các quận Phố Đông và Mẫn Hằng.
Các quan chức Thượng Hải đã sơ tán 362.000 người vào giữa tháng 7, trước khi cơn bão đổ bộ. 1.800 tàu cũng đã được rút khỏi các bến cảng của thành phố và di chuyển đến các địa điểm an toàn hơn.
Hai sân bay trong thành phố Thượng Hải đã hủy toàn bộ chuyến bay vào ngày 25/7. Hoạt động của hai sân bay bắt đầu được nối lại vào chiều ngày 26/7.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)