Ấn Độ: Máy bay chở 146 người đâm vào trâu khi cất cánh

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay đã đụng phải trâu lạc khi cất cánh khỏi sân bay ở thành phố Surat, Ấn Độ.

An Do: May bay cho 146 nguoi dam vao trau khi cat canh
SpiceJet là hãng hàng không lớn thứ 4 ở Ấn Độ.
Chiếc máy bay của hãng hàng không SpiceJet, chở 146 hành khách và nhân viên phi hành đoàn đã gặp một tai nạn hy hữu trong khi cất cánh khỏi sân bay ở thành phố Surat, Ấn Độ, vào ngày 6/11. Hãng hàng không SpiceJet cho biết chiếc máy bay Boeing 737-800 đã đâm phải một con trâu đi lạc trên đường băng.
Tai nạn đã khiến con trâu chết tại chỗ, trong khi không hành khách hay nhân viên phi hành đoàn nào bị thương. Hành khách sau đó đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình tới thủ đô New Delhi.
“Động vật đi lạc là mối đe dọa ngày càng gia tăng tại một số sân bay. Tai nạn ảnh hưởng các hoạt động bình thường của chúng tôi và các chuyến bay của SpiceJet từ Surat sẽ bị tạm dừng vô thời hạn”, hãng hàng không SpiceJet thông báo.
Giám độc điều hành của hãng hàng không SpiceJet, ông Sanjiv Kapoor cáo buộc tai nạn xảy ra là do sự thiếu an ninh tại sân bay, khi để trâu chạy vào đường băng.
Một hành khách, có tên là Prabhakar Joshi, cho biết cô đã nghe thấy một âm thành lớn như là vật gì đó đã lao vào bánh máy bay khiến máy bay bắt đầu giảm tốc độ. 
Ấn Độ có mức độ an toàn hàng không cao trong thập kỳ vừa qua. Nước này cũng chứng kiến sự gia tăng nhanh của các hãng hàng không tư nhân và mở rộng đường bay đến khắp cả nước.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)