Tham gia biểu tình vụ George Floyd, con gái Thị trưởng NYC bị bắt

Google News

Con gái Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã bị bắt giữ khi tham gia một cuộc biểu tình liên quan đến vụ người đàn ông da màu George Floyd tử vong sau khi bị cảnh sát bắt.

Con gái Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã bị bắt giữ khi tham gia một cuộc biểu tình liên quan đến vụ George Floyd -  người đàn ông da màu tử vong sau khi bị cảnh sát bắt ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.
Tham gia bieu tinh vu George Floyd, con gai Thi truong NYC bi bat
 Ông de Blasio và con gái Chiara trong cuộc vận động tranh cử Thị trưởng thành phố New York. (Nguồn: AP)
Nguồn tin từ cảnh sát cho biết cô Chiara de Blasio, 25 tuổi, đã bị bắt giữ vào khoảng 22 giờ 30 ngày 30/5 sau khi cảnh sát giải tán một cuộc “tụ tập bất hợp pháp.”
Một nguồn tin nói với báo New York Post rằng đây thực sự là một cuộc hỗn loạn khi xe cảnh sát bị đốt cháy, người biểu tình la hét, ném vật dụng và xung đột với cảnh sát.
Khi bị bắt, cô Chiara khai rằng mình ở số 181 Đại lộ East End, địa chỉ khu nhà của ông Thị trưởng tại khu Gracie Mansion. Vụ bắt giữ cô Chiara diễn ra một giờ trước khi ông de Blasio kêu gọi người biểu tình “trở về nhà.”
Phát biểu tại cuộc họp báo lúc 23 giờ 30, Thị trưởng de Blasio cho biết ông tôn trọng tất cả các cuộc biểu tình hòa bình nhưng đã đến lúc người biểu tình nên trở về nhà.
Theo ông này, những đòi hỏi của người biểu tình về sự cần thiết phải thay đổi đã được lắng nghe.
Tham gia bieu tinh vu George Floyd, con gai Thi truong NYC bi bat-Hinh-2
 Thị trưởng thành phố New York de Blasio cùng gia đình tham gia cuộc tuần hành của người đồng tính năm 2015. (Nguồn: WireImage)
Trong 2 cuộc họp báo hôm 31/5 về các cuộc biểu tình, ông de Blasio không nhắc gì tới việc con gái mình bị bắt giữ trước đó.
Cảnh sát thành phố New York cho biết gần 730 người đã bị bắt kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra tại thành phố này vào cuối tuần trước.
Hiện các cuộc biểu tình lan rộng trên toàn nước Mỹ nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc, cũng như tình trạng phân biệt đối xử của các nhân viên thực thi pháp luật da trắng đối với các công dân da màu sau khi một đoạn video được công bố về cái chết người đàn ông da màu George Floyd khi bị một cảnh sát da trắng ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota ghì cổ bằng đầu gối trong hơn 8 phút.
Theo Nguyễn Viễn/Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)