Tàu sân bay nội địa đầu tiên của TQ đóng ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông địa phương cho biết  tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc sẽ được đóng tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Tau san bay noi dia dau tien cua TQ dong o dau?
Liêu Ninh -tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc- được chuyển đổi và hoàn thiện từ vỏ tàu sân bay cũ Varyag tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên.  
Có nhiều lý do khiến Nhà máy đóng tàu Đại Liên được giao nhiệm vụ quan trọng này.
Thứ nhất, Nhà máy đóng tàu Đại Liên chính là nơi đã  chuyển đổi vỏ tàu sân bay cũ Varyag của Ukraine thành tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Lực lượng kỹ sư và công nhân lành nghề của Nhà máy đóng tàu Đại Liên chính là những người thực hiện công việc chuyển đổi và hiện đang đảm nhận công việc bảo trì tàu sân bay Liêu Ninh.
Thứ hai, Nhà máy đóng tàu Đại Liên đã đóng tàu ngầm tên lửa, tàu cao tốc và tàu khu trục tên lửa đầu tiên của Trung Quốc.
Thứ ba, Nhà máy đóng tàu Đại Liên là một công ty con hàng đầu về tài chính, nguồn lực và nhân lực trong  Tổng Công ty Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc (CSIC).
Nhà máy đóng tàu Jiangnan có khả năng được trao nhiệm vụ đóng tàu sân bay thứ hai  của Trung Quốc.
Nhà máy đóng tàu Đại Liên được chọn đóng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc nhờ có kinh nghiệm thiết kế chế tạo lâu năm. Hầu hết các bộ phận của tàu sân bay Liêu Ninh, đặc biệt là các thiết bị quan trọng, đều do Nhà máy đóng tàu Đại Liên chế tạo.
Trung Quốc sẽ mất 6 năm để đóng một tàu sân bay nội địa  và bốn tàu sân bay tiếp theo sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của Hải quân Trung Quốc.
Tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc cũng có lượng giãn nước  59.000 tấn, bằng tàu sân bay Liêu Ninh,  và có thể mang 22 máy bay chiến đấu cánh cố định.
Minh Châu (Theo WCT)

Bình luận(0)