Tàu chở khách vỡ đôi ở Bangladesh, 26 người chết

Google News

Ít nhất 26 người thiệt mạng sau khi tàu cao tốc chở khách đâm vào tàu vận chuyển cát trên sông Padma ở Bangladesh ngày 3/5.

Cảnh sát cho biết tàu cao tốc, chở khoảng 30 hành khách từ thị trấn Mawa, đâm vào tàu chở cát ở sông Padma sáng 3/5. Khi đó, hai tàu đang gần đến bến sông chính ở thị trấn Shibchar, Bangladesh, theo AFP.
“Cho đến nay chúng tôi vớt được 26 thi thể, trong đó có một phụ nữ. Chúng tôi cũng giải cứu 5 người bị thương gồm 3 trẻ em”, cảnh sát Amir Hossain cho biết.
Ông Hossain cho biết phần mũi của chiếc tàu chở khách bị phá hỏng khi đâm vào thành tàu chở cát. Con tàu cao tốc chìm xuống sông trong vài phút.
“Cảnh sát, đội cứu hỏa và cứu hộ của quân đội có mặt tại chỗ, tiến hành công tác tìm kiếm và cứu nạn”, ông nói thêm.
Tau cho khach vo doi o Bangladesh, 26 nguoi chet
 Cảnh sát Bangladesh kiểm tra một mảnh của con tàu cao tốc bị vỡ khi va chạm với tàu vận chuyển cát hôm 3/5. Ảnh: AFP.
Abdur Rahman, người chứng kiến vụ tai nạn, nghe thấy tiếng động lớn khi hai tàu va chạm nhau.
“Khi chúng tôi lao đến thì phát hiện tàu cao tốc bị vỡ làm hai mảnh. Hàng trăm dân làng ngay lập tức cứu hộ, trước khi cảnh sát và đội cứu hỏa đến”, cư dân này nói.
Gần nơi xảy ra tai nạn, chính quyền địa phương đang xây dựng cầu đường sắt và đường bộ lớn nhất của Bangladesh.
Quá trình xây cầu khiến việc vận chuyển bằng phà trên sông bị chậm lại. Nhiều người dân phải đi tàu cao tốc không đảm bảo an toàn, nhưng chỉ mất 15 phút để vượt sông. Trong khi đó, nếu đi bằng phà, họ phải mất 2 giờ đồng hồ, dù đảm bảo an toàn hơn.
Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)