Tân Cương: Tấn công khủng bố, 15 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - 15 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở Tân Cương, hãng thông tấn Tân Hoa Xã ngày 29/11 đưa tin.

Theo đó, lực lượng khủng bố đã ném chất nổ vào dân thường và sau đó dùng dao khống chế họ trên một con phố của khu tự trị này. Cảnh sát đã tiêu diệt tổng cộng 11 đối tượng ở ngay hiện trường. Tất cả những người bị thương đều được đưa tới bệnh viện.
Cảnh sát Tân Cương tới hiện trường một vụ tấn công.

Tân Cương là nhà của cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi. Sự cố trên là vụ việc mới nhất trong chuỗi các cuộc tấn công bạo lực xảy ra ở khu vực tự trị này. Vào tháng 7, gần 100 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố ở Tân Cương khi một nhóm tội phạm mang theo dao đã lao vào đồn cảnh sát và các tòa nhà công quyền.
Mới đây, trong một nỗ lực nhằm dẹp loạn, chính quyền Urumqi, thủ phủ Tân Cương, thông báo, sẽ thuê khoảng 3.000 cựu quân nhân để bảo vệ người dân trước nguy cơ các cuộc tấn công bạo lực có xu hướng tăng.
Một quan chức của Cục Dân sự cho Thời báo Hoàn cầu biết, các công dân có tuổi dưới 30 không có tiền án tiền sự đều có thể nộp đơn ứng tuyển. Các ứng viên sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra chính trị và kiểm tra y tế. Chính quyền sẽ trả 3.000 NDT (500 USD/tháng) cho mỗi người và còn cấp cho họ giấy chứng nhận cư trú.
Thanh Nga

Bình luận(0)