Chợ Tân Cương bị tấn công, ít nhất 22 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - 4 nam thanh niên người Duy Ngô Nhĩ với dao và chất nổ đã tấn công một chợ nông sản của người Hán ở Tân Cương, làm 22 người thiệt mạng.

Theo đó, phía lực lượng cảnh sát Khu tự trị Tân Cương ngày 19/10 đã thông báo về vụ việc xảy ra ở Trung tâm buôn bán hàng nông sản của người Hán ở huyện Bachu, Kashgar xảy ra vào ngày 12/10.
Bốn nam thanh niên người dân tộc Duy Ngô Nhĩ đã đâm vào một số nhân viên cảnh sát khi họ xông vào khu chợ này. Bốn kẻ lạ mặt trên sau đó ném chất nổ và tấn công chủ các gian hàng người gốc Hán trước khi bị cảnh sát bắn hạ.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ tấn công khủng bố ở thủ phủ Urumqi, Tân Cương. (Ảnh minh họa)

“Theo báo cáo ngắn mà tôi nhận được, tổng cộng 22 người (trong đó gồm cả 4 kẻ tấn công) đã thiệt mạng trong vụ đó. Tuy nhiên, tôi không biết chính xác có bao nhiêu cảnh sát hi sinh trong số 18 nạn nhân còn lại này”, trưởng đồn cảnh sát Chongqurchap, ông Qahar Ayup nói.
Trong khi đó, nhân viên cảnh sát thuộc đồn Konabazar ông Hashim Eli cho biết, hàng chục người bị thương trong vụ tấn công ở chợ nông sản trên. “4 người đàn ông độ tuổi 25-30 đi trên 2 xe mô tô đã tấn công chợ nông sản vào lúc 10h30 ngày 12/10. Hai trong số chúng lo tấn công các cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra con phố gần đó. Hai kẻ còn lại lại tấn công chủ các gian hàng người Hán, những người vừa mới tới chợ để mở hàng”.
Thanh Nga (theo New York Times)

Bình luận(0)