Sợ TNK tấn công, khủng bố HTS tăng cường phòng thủ ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, các chiến binh nhóm khủng bố HTS tăng cường sự hiện diện dọc biên giới để ngăn Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ thâm nhập vào tỉnh của Syria.

Ngày 11/5, nhóm khủng bố HTS (tên đầy đủ là Hay'at Tahrir Al-Sham) đã triển khai những thành viên đeo mặt nạ cùng khí tài quân sự hạng nặng tại một loạt cửa khẩu trong khi chúng còn điều xe tăng tuần tra thị trấn Atmah.
Ngoài ra, chúng còn kéo hàng loạt xe ủi đất ra công trường để xây dựng những đường hầm mới và xây dựng những bức tường dã chiến để ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm tàng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
So TNK tan cong, khung bo HTS tang cuong phong thu o Idlib
 Ảnh minh họa. Ảnh AMN
Theo một điều khoản gây tranh cãi được đem ra thảo luận ở Astana liên quan tới việc giải quyết xung đột ở Syria, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể triển khai tới tỉnh Idlib (của Syria) để bảo đảm an ninh tại an toàn khu mới được thiết lập.
Có thể từ một chỉ thị trực tiếp từ Ankara, các chiến binh Ahrar Al-Sham đã củng cố tất cả căn cứ của chúng gần những khu vực mà HTS chiếm giữ với lo ngại chúng sẽ tấn công ở vùng nông thôn Idlib.
Một động thái để cảnh cáo nhóm nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) vì bắt tay với Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm HTS còn bắt giữ hai phần tử FSA ở thị trấn Maarrat al-Nu’man.
Hiện nay HTS không duy trì bất cứ sự hiện diện nào ở Jarabulus, nhưng Ankara và Washington vẫn coi nhóm này là nhóm khủng bố Syria.
Thanh Nga (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)