Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công giải phóng Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi thế giới đang theo dõi diễn biến ở mặt trận phía đông Aleppo, Quân đội Syria đang tập trung toàn lực để chuẩn bị tổng tấn công giải phóng Idlib.

Các nguồn tin cho hay, từ Quân đội Syria, Hezbollah và lực lượng Iran đang tập trung 25.000-30.000 binh sĩ chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công giải phóng Idlib, dự kiến kéo dài ít nhất 3 tháng. Đây được coi là “mẹ của các trận đánh”.
Quan doi Syria chuan bi tong tan cong giai phong Idlib
Do các nhóm phiến quân ở tỉnh Idlib có trong tay nhiều tên lửa chống tăng TOW, chắc chắn Quân đội Syria sẽ sử dụng "quả đấm thép" là xe tăng T-90 mới được Nga trang bị.  Ảnh: Veteran Today
Chiến dịch tổng tấn công ở tỉnh Idlib sẽ được tiến hành từ nhiều hướng, trong đó có hướng tấn công chính nhắm vào thị trấn Jisr Al-Shughour nằm ở phía tây của tỉnh Idlib.
Quân đội Syria sẽ tập trung vào Jabal Al-Zawiyah và Jisr Al-Shughour, trong khi các lực lượng Iran và Hezbollah tìm cách vây hãm Kafraya và Al-Fou'aa.
Theo dự kiến, Quân đội Syria sẽ giao chiến với các nhóm phiến quân Harakat Ahrar Al-Sham và Hay'at Tahrir Al-Sham, hai nhóm đang đánh lẫn nhau ở tỉnh Idlib.
Các nguồn tin cũng chỉ ra rằng đây là hai nhóm yếu nhất trong tỉnh Idlib, vì nhiều tay súng của hai nhóm này đã được điều động từ tỉnh Idlib đến khu vực phía bắc tỉnh Aleppo.
Mặc dù các công tác chuẩn bị hậu cần đang trong quá trình hoàn tất, nhưng chiến dịch tổng tấn công ở tỉnh Idlib có lẽ không sớm diễn ra do chiến dịch tấn công của Quân đội Syria ở tây bắc Aleppo.
Nếu không giải phóng được khu vực tây bắc tỉnh Aleppo, thành phố cùng tên và là thủ phủ của tỉnh này sẽ vẫn bị đe dọa bởi các cuộc tấn công lẻ tẻ của các nhóm thánh chiến.
Đó là chưa kể, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phản ứng trước chiến dịch này, nhưng sẽ không thể làm gì nhiều do sự hiện diện của Quân đội Nga với Quân đội Syria.
Rất có thể, Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hàng rào biên giới và giúp vận chuyển các tay súng khủng bố từ phía bắc Aleppo đến các chiến tuyến ở tỉnh Idlib, nhưng đây sẽ là mức độ can dự của Ankara ở tỉnh này.
Việc giành lại sự kiểm soát của Quân đội Syria đối với tỉnh Idlib là tối quan trọng trong việc đánh bại Al-Qaeda, vì tỉnh này là cứ địa chính và nguồn sống của nhóm phiến quân Mặt trận al-Nusra cũ.
Minh Châu (Theo Al Masdar News)

>> xem thêm

Bình luận(0)