Quân đội Syria tiến sát thành phố Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và Lực lượng quốc phòng đang tiến sát thành phố Idlib, thủ phủ của tỉnh cùng tên vốn bị phiến quân chiếm quyền kiểm soát.

Trong những tuần qua, quân đội Syria và Lực lượng quốc phòng (NDF) mở chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib, nơi lực lượng chính phủ Damascus đang nỗ lực giải phóng hàng loạt khu vực chiến lược khỏi tay các phần tử khủng bố.
Theo hãng Fars (Iran), quân chính phủ Syria hiện chỉ còn cách thành phố Idlib vài cây số.
Quan doi Syria tien sat thanh pho Idlib
Binh sĩ quân đội Syria.
Được biết, chiến dịch tấn công mới của quân đội Syria diễn ra sau khi không quân nước này ném bom các thành trì của nhóm phiến quân ở gần các thị trấn Khan Sheikhoun và Mardikh, ngoại ô Idlib.
Nguồn tin cho biết, trước đó, chiến đấu cơ Syria phối hợp cùng các đơn vị pháo binh tấn công vào những khu tập trung phiến quân ở khu vực phía nam 
Idlib.
Cụ thể, chiến đấu cơ Syria ném bom nhằm vào các thành trì của phiến quân ở khu vực gần làng Kafr Sajneh, al-Rakaya and al-Hamediyeh, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh khủng bố.
Đất nước Syria chìm trong cuộc nội chiến từ năm 2011, với các cuộc xung đột giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad với phe đối lập cùng các tổ chức khủng bố như phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra,  một tổ chức có liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)