Sợ dân quân người Kurd, phiến quân IS liên tiêp tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã thực hiện liên tiếp hai cuộc tấn công xảy ra cùng thời điểm sau khi dân quân người Kurd tiến sát thành trì Raqqa.

Việc phiến quân IS liên tiếp tấn công chứng tỏ nhóm Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch giành lại những vùng đất đã mất trong thời gian gần đây.
So dan quan nguoi Kurd, phien quan IS lien tiep tan cong
 Một cuộc giao tranh của phiến quân IS với lực lượng dân quân người Kurd ở thị trấn Kobani.
Đặc biệt, IS đang cố tìm cách chiếm lại thế chủ động bằng những cuộc thâm nhập vào thị trấn Kobani hiện do dân quân người Kurd chiếm giữ và các khu vực do lực lượng chính phủ Syria kiểm soát ở thành phố Hasaka.
Trong cuộc tấn công riêng biệt, một liên minh những nhóm nổi dậy ở miền nam Syria cũng phát động một cuộc tấn công với mục tiêu đánh bật lực lượng quân chính phủ ra khỏi thành phố Deraa.
Còn các cuộc tấn công của IS diễn ra theo sau loạt chiến thắng nhanh chóng của lực lượng dân quân người Kurd khi họ chỉ cách thành trì vững chắc Raqqa của nhóm Hồi giáo cực đoan trong bán kính chừng 50 km.
Như vậy, cuộc tấn công kép vào lực lượng chính phủ ở thủ phủ Hasaka và Deraa là thử thách đối với Tổng thống Syria Assad trong việc nắm giữ các tiền đồn xa xôi.
Ở diễn biến mới nhất, IS tuyên bố, chúng đã giành quyền kiểm soát huyện al-Nashwa và các vùng lân cận ở phía tây nam Hasaka, thành phố bị chia cắt thành các vùng dưới sự kiểm soát của quân chính phủ và dân quân người Kurd.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)