Snowden mắc kẹt ở sân bay Moscow thêm 6 tháng

Google News

(Kiến Thức) - “Kẻ đào tẩu” Edward Snowden có thể con bị mắc kẹt ở khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo thêm nửa năm nữa.

"Kẻ đào tẩu" Snowden sẽ còn "vất vưởng" ở sân bay Sheremetyevo thêm 6 tháng nữa, cho đến khi tình trạng pháp lý được xác định rõ ràng.
Vladimir Volokh, người đứng đầu Cơ quan di trú Liên bang Nga (FMS), nói với hãng tin Interfax: “Anh ta có thể vẫn còn ở sân bay Sheremetyevo cho đến khi tình trạng pháp lý được xác định rõ ràng. Thủ tục đó có thể mất đến 6 tháng”.
Ông Volokh cho biết, như Snowden “đã bị truy nã” và việc anh ta ở lại sân bay Sheremetyevo “thích hợp hơn” việc chuyển giao cho FMS vì những lý do an ninh.
Trong khi đó, Alexei Kucherena - một luật sư Nga hỗ trợ Snowden – đổ lỗi cho Washington về việc tình hình đã vào ngõ cụt. Ông cho biết chính quyền Mỹ đã biết rõ tình trạng tuyệt vọng của Snowden vì không có giấy tờ cá nhân hợp pháp và cho rằng Washington hiện chưa có yêu cầu chính thức về việc dẫn độ Snowden.
Ngày 25/7, đại sứ Mỹ tại Moscow Michael McFaul cho biết Washington không yêu cầu Nga "dẫn độ" Snowden mà là “giao” anh ta cho các nhà chức trách Mỹ.
Nhưng phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Vladimir Putin cho biết điều này sẽ không xảy ra. Ông Peskov nói: “Chúng tôi đã không bao giờ đầu hàng bất cứ ai và sẽ không bao giờ làm như vậy trong tương lai”. Ông nói thêm rằng Tổng thống Putin cũng "đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ" để tránh làm tổn hại đến quan hệ Nga-Mỹ.
Lê Chân (theo Xinhua)

Bình luận(0)