Sinh viên biểu tình Hồng Kông muốn đối thoại với chính quyền

Google News

(Kiến Thức) - Ba nhà lập pháp Hồng Kông cam kết, họ sẽ cố gắng sắp xếp một cuộc đối thoại mới giữa người biểu tình và chính quyền.

Trong nỗ lực kêu gọi chấm dứt bế tắc chính trị, ba nhân vật trên đã đưa ra thông báo trên sau khi bất ngờ tới thăm các sinh viên biểu tình tuyên bố tuyệt thực
Theo đó, trong cuộc trao đổi ngắn tại khu vực Admiralty (Kim Chung) vào sáng ngày 5/12, ông James Tien Pei-chun, Paul Tse Wai-chun và Chung Kwok-pan (thành viên Đảng Tự do) đã hỏi các sinh viên biểu tình về “cách thức và nội dung của cuộc đối thoại đó”.
Các nhà lập pháp nói chuyện với nhóm sinh viên biểu tình ở khu lán trại ở Admiralty sáng ngày 5/12.
Tuy nhiên, ông Tien nói rằng: “Họ (tức các sinh viên) không muốn nói sâu vào nội dung của cuộc đối thoại”. Họ nói muốn gặp Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh trong một “cuộc thảo luận mở” bàn về việc tái thúc đẩy các cải cách chính trị.
Đáp lại, ông Tien hứa hẹn sẽ đem các khuyến nghị của họ lên Tổng Thư ký của Đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Carrie Lam Cheng Yuet-ngor. Ngoài ra, ông cũng khẳng định sẽ làm việc đó khi đoàn đại biểu Đảng Tự do gặp ông Chấn Anh vào tuần tới.
Tuy rằng vậy, trong cuộc tiếp xúc trên, ông Tien bày tỏ một số quan điểm không đồng tình với hành động chiếm đóng của người biểu tình. Ông chỉ cho các sinh viên rằng, các đề xuất cải cách chính trị gồm 5 bước đã được khởi động. Và vì thế, họ không cần thiết phải chiếm đóng các ngả đường. “Tuy nhiên, họ mong muốn gặp ông Chấn Anh, tôi sẽ giúp họ”, ông khẳng định.
Ở một diễn biến khác, đại diện Hiệp hội Sinh viên Hồng Kông thông báo, họ đang xem xét tới khả năng rút khỏi các địa điểm biểu tình và chuyển sang một hình thức đấu tranh khác.
Thanh Nga (SCMP)

Bình luận(0)