Biểu tình Hồng Kông: Cảnh sát sẽ điều tra hàng trăm người

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông sẽ điều tra hơn 200 người biểu tình sau khi những nhà lãnh đạo của phong trào Chiếm trung tâm quyết định đầu hàng.

Những người lãnh đạo phong trào biểu tình ở Hồng Kông trước đó đã đầu hàng với lời kêu gọi những người biểu tình dừng lại. Nguồn tin tiết lộ một danh sách dài các nghi can thuộc diện điều tra.
Mục sư Chu Yiu-ming và các học giả Benny Tai Yiu-ting và tiến sĩ Chan Kin-man trình diện tại Trụ sở Cảnh sát Hồng Kông lúc 3 giờ chiều trong một nỗ lực đem lại hòa bình để chấm dứt các cuộc biểu tình. Họ cũng đã kêu gọi các sinh viên dẫn đầu hãy dừng lại.
Người biểu tình Hồng Kông. (ảnh minh họa). 
Ông trùm truyền thông Jimmy Lai Chee-ying và người sáng lập Đảng dân chủ Lee Martin Chu-ming sẽ đợi các cuộc biểu tình kết thúc trước khi đầu hàng.
Các nhà lãnh đạo sinh viên vẫn chưa đưa ra quyết định đầu hàng nào cả, mặc dù lãnh đạo của Liên đoàn Sinh viên, Alex Chow Yong-kang nói vào tối ngày 2/12 rằng “chỉ còn là vấn đề thời gian” trước khi họ giao nộp mình cho cảnh sát và cho biết Liên đoàn sinh viên sẽ thảo luận với những người biểu tình về cách thức để kết thúc chiến dịch.
Trong khi đó, một nguồn tin cảnh sát Hồng Kông cho biết, bộ ba nhà lãnh đạo của Occupy đã có tên trong danh sách điều tra, cùng với hơn 200 người khác. Họ bao gồm cả những người đã có những đụng độ với cảnh sát khi lực lượng này nỗ lực dẹp những trại biểu tình cũng như những người xúi dục người khác để làm những hành vi bất hợp pháp.
Người đứng đầu lực lượng an ninh Hồng Kông, ông Lai Tung-kwok rất hoan nghênh quyết định của 3 vị lãnh đạo và cho biết cảnh sát sẽ có những hành động phù hợp với các thủ tục trong việc xử lý các trường hợp.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)