3 người khởi xướng phong trào biểu tình Hồng Kông đầu hàng

Google News

(Kiến Thức) - 3 người khởi xướng phong trào biểu tình Chiếm lĩnh Trung tâm ở Hồng Kông tuyên bố đầu hàng cảnh sát và kêu gọi người biểu tình rút lui.

“Với việc tuyên bố đầu hàng trước cảnh sát vào ngày 3/12 này, chúng tôi kêu gọi các sinh viên biểu tình hãy rút lui”, ông Benny Tai – một trong 3 người khởi xướng – phát biểu.
 Ba nhà khởi xướng phong trào biểu tình Chiếm lĩnh Trung tâm ở Hồng Kông: Chan Kin-man, Benny Tai và Chu Yiu-ming (trái qua phải).
Phong trào Chiếm lĩnh Trung tâm đã được Benny Tai Yiu-ting, Chan Kin-man và Reverend Chu Yiu-ming khởi xướng với danh nghĩa là phong trào bất tuân dân sự. Họ kêu gọi những người ủng hộ chặn các ngả đường và khu vực xung quanh các tòa nhà chính quyền đặc khu.
Vào sáng sớm ngày 1/12, hàng trăm người biểu tình đã cố gắng xông vào tòa trụ sở chính quyền, khiến hàng chục người bị thương. Đây được coi là một trong những ngày bạo lực nhất trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ vốn kéo dài được hơn 2 tháng qua.
Trong buổi họp báo tuyên bố đầu hàng, 3 nhà khởi xướng trên đã kêu gọi các sinh viên tham gia phong trào này rút lui. “Dưới phản ứng dữ dội từ cộng đồng, chúng tôi khuyên các sinh viên nên suy nghĩ tới các hình thức biểu tình khác, thay vì chỉ tập trung vào việc chiếm đóng các tòa trụ sở công quyền”, ông Chan Kin-man nói.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)