Quân nổi dậy Syria bắt đầu rời Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Chuyến xe đầu tiên chở dân thường và quân nổi dậy Syria đã rời Đông Aleppo, ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực hôm 13/12.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Falljuah (Nguồn video MailOnline):
Trong vòng 3 tiếng rưỡi hôm 13/12, xe buýt màu xanh đầu tiên chở chật ních dân thường và các tay súng nổi dậy Syria đã khởi hành để rời khỏi vùng phía đông thành phố Aleppo ngay khi hiệu lực ngừng bắn và các thỏa thuận đi kèm giữa quân chính phủ Syria và phe nổi dậy chính thức có hiệu lực.
Chuyến xe buýt đầu tiên này phần nhiều chở những người bị thương và dân thường. Những người dân muốn nhanh chóng rời khỏi Đông Aleppo sẽ được đua tới ngoại ô Rashiddeen 4 nằm ở mạn tây nam thủ phủ tỉnh Aleppo.
Quan noi day Syria bat dau roi Dong Aleppo
Xe buýt màu xanh chở dân thường và phần tử nổi dậy Syria rời đông Aleppo. Ảnh AM
Trong khi đó, những tay súng nổi dậy sẽ là nhóm cuối cùng rời khỏi Đông Aleppo. Họ sẽ được phép mang theo các vũ khí hạng nhẹ và phải bỏ lại toàn bộ vũ khí hạng nặng trước khi rời đi.
Sau khi hoàn tất công tác di chuyển phiến quân Đông Aleppo, công binh Syria và Nga sẽ bắt đầu công tác rà phá bom mìn toàn khu vực để đảm bảo an toàn trước khi quân chính phủ tiến vào.
Quan noi day Syria bat dau roi Dong Aleppo-Hinh-2
Một chiến binh nổi dậy Syria bị thương xuất hiện trong lần di tản đầu tiên khỏi đông thành phố Aleppo. Ảnh AM
Theo tin tức mới nhất, một quan chức ở phe đối lập Syria cho hay, hoạt động di tản khỏi Đông Aleppo có thể sẽ bị trì hoãn đến ngày 15/12.
Thanh Nga (theo AM)

>> xem thêm

Bình luận(0)