Quân nổi dậy Houthi bắn hạ chiến đấu cơ Ả-rập ở Yemen?

Google News

(Kiến Thức) - Quân nổi dậy Houthi tuyên bố lực lượng này đã bắn hạ một chiến đấu cơ của liên quân Ả-rập ở miền Bắc Yemen.

Al Masdar News đưa tin, quân nổi dậy Houthi tuyên bố lực lượng này đã bắn hạ một chiến đấu cơ của liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu tại tỉnh Marib, miền Bắc Yemen, vào tối ngày 14/2.
Quan noi day Houthi ban ha chien dau co A-rap o Yemen?
 Các chiến binh nổi dậy Houthi ở thủ đô Sanaa, Yemen. Ảnh: Reuters.
Theo các nhà hoạt động địa phương, lực lượng nổi dậy Houthi đã sử dụng tên lửa dẫn đường để bắn hạ chiến đấu cơ này khi nó bay qua thị trấn Al-Manin của tỉnh Marib. Các nhà hoạt động đăng tải những bức ảnh cho thấy một vụ nổ lớn đã xảy ra trên bầu trời Marib tối ngày 14/2.
Tuy nhiên, thông tin về vụ bắn hạ máy bay chiến đấu của liên quân Ả-rập vẫn chưa được xác nhận. Nếu đúng, đây sẽ là lần đầu tiên trong năm nay một chiến đấu cơ Ả-rập Xê-út bị các chiến binh nổi dậy Houthi bắn hạ.
Được biết, cuộc nội chiến ở Yemen bắt đầu vào đầu năm 2015 khi quân nổi dậy Houthi chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa. Đất nước Yemen trở thành chiến trường giữa Ả-rập Xê-út và phe nổi dậy Houthi, lực lượng được Iran hậu thuẫn.
Liên quân Ả-rập bắt đầu chiến dịch quân sự hồi tháng 3/2015 nhằm khôi phục chính phủ Yemen và ngăn quân Houthi cũng như các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh nắm giữ quyền lực.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)