Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai đều thiệt hại nặng

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Ukraine cho biết, hàng chục binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraine thương vong trong cuộc chiến ở làng Yampil kể từ ngày 19/6.

Người phát ngôn của các lực lượng vũ trang Ukraine ở phía đông Vladislav Seleznev cho biết 7 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong cuộc đụng độ ở làng Yampil, diễn ra từ ngày 19/6. Ông Seleznev cũng cho biết, 300 binh sĩ thuộc lực lượng ly khai đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa được kiểm chứng.
Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai đã đụng độ ác liệt ở làng Yampil cách 12km về phía đông thành phố Krasny Liman mặc dù Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã có lời hứa về lệnh ngừng bắn hồi đầu tuần.
Binh sĩ trong lực lượng ly khai ở Yampil. 
Tổng thống Nga Valdimir Putin đã lên tiếng quan ngại về chiến dịch quân sự của Ukraine khi quân đội nước này sử dụng các vũ khí hạng nặng như pháo, xe bọc thép và xe tăng để tấn công lực lượng ly khai.
Trong tối 19/6, Tổng thống Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko bày tỏ hy vọng rằng việc thực hiện kế hoạch hòa bình do ông Poroshenko đưa ra sẽ tập trung giải quyết những vấn đề mà các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraina gây ra.
Trước đó, Chỉ huy cấp cao của lực lượng ly khai Igor Strelkov thừa nhận, lực lượng này đã bị “tổn thất nặng nề” về vũ khí và trang thiết bị khi phải đương đầu với quân đội chính phủ được trang bị vũ khí tối tân tại làng Yampil.
“Chúng tôi đẩy lùi cuộc tấn công đầu tiên và tiêu diệt 1 xe tăng, nhưng rất khó để tiêu diệt tới 20 chiếc như vậy. Cuộc chiến vẫn tiếp tục. Chúng tôi vẫn đang giữ được khu vực này nhưng không loại trừ khả năng các lực lượng của chính phủ có thể đánh chiếm được”, ông Strelkov cho hay.
Liên Hiệp Quốc cho biết, ít nhất 356 người bao gồm 257 dân thường đã thiệt mạng ở miền đông Ukraine kể từ ngày 7/5.
Ngô Trang

Bình luận(0)