Quân đội Ukraine rút khỏi Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Novorossia ngày 3/9 đưa tin, một lượng đáng kể binh sĩ và vệ binh Ukraine vừa rút lui khỏi lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

“Vào lúc này, chúng tôi không thể giải thích được lý do cho động thái trên của Kiev. Các nhân viên thuộc lực lượng an ninh có thể đã quyết định tập trung vào việc bảo vệ tỉnh Zaporozhye và Dnepropetrovsk. Có thể, họ muốn tái sắp xếp các đơn vị trong lực lượng hoặc nhận ra sự vô vọng của các cuộc tấn công ở DPR”, hãng thông tấn Novorossia dẫn lại báo cáo từ văn phòng DPR.
Binh sĩ Ukraine di chuyển trên xe bọc thép xuất hiện ở thành phố Slavyansk ngày 24/4. 
Hãng này tiếp tục dẫn lại phát biểu của đại diện DPR như sau: “Các lực lượng an ninh Kiev, theo dữ liệu trinh sát mà chúng tôi nắm được, đã bỏ lại tất cả các trạm kiểm soát dọc tuyến đường nối Donetsk-Mariupol. Họ chỉ còn giữ nguyên vẹn các công sự ở lối vào thành phố Mariupol. 
Trước đó, dân quân tự vệ địa phương đã đánh bật lực lượng Kiev ra khỏi vị trí chiến đấu ở Yelenovka. Sau đó, lực lượng quân chính phủ đã bỏ lại các trạm kiểm soát ở Volnovakha, Maryinka và Kurakovo, vùng tây nam tỉnh Donetsk. 
Một đoàn xe bọc thép của quân Kiev cũng rút lui qua vùng Kurakovo trong vòng 12 giờ qua. Ở huyện Starbeshevo, quân Kiev cũng bỏ các vị trí phòng thủ như Starobeshevo, Maryanovka, Novy Svet, Styly, Novokaterinovka, Shirokoye và Komsomolskoye”.
Hãng tin Itar Tass vẫn chưa nhận được các thông tin từ nguồn khác để xác minh tin trên.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trung Dũng

chiến đấu không mục tiêu thì thắng sao được? quân đội nên quay lại Kiev và lật đổ chính quyền bù nhìn đi!