Quân đội Ukraine dùng dân thường làm bình phong

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân ở làng Chernukhin – nơi lực lượng quân đội Ukraine đang kiểm soát, không được phép ra khỏi làng.

Những người dân ở làng Chernukhin – nơi lực lượng quân đội Ukraine đang kiểm soát, không được phép ra khỏi làng do đó lực lượng dân quân không thể tiếp tục tấn công vào các điểm tập kết của quân đội Ukraine.
Phóng viên của tờ báo LifeNews, đã đến điểm kiểm soát gần khu vực giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng dân quân.
Khu vực này gần thị trấn Zorinsk – cách ngôi làng Chernukhin khoảng vài km. Hiện tại, ngôi làng Chernukhin đang nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang của Ukraine. Họ vẫn tiếp tục các đợt giao tranh với lực lượng dân quân ở khu vực ngoại ô.
Quan doi Ukraine dung dan thuong lam binh phong
 Binh lính đang kiểm tra đạn dược. (Hình minh họa)
Đã 3 ngày kể từ khi dân làng Chernukhin bắt đầu bỏ trốn. Những người bỏ trốn đã bỏ lại hết tất cả để tự cứu lấy mạng sống của mình và cho biết rằng những người bị chết được chôn ở dưới những khu vườn.
Ông Igor Plotnitsky, người lãnh đạo của LPR đã tới thăm điểm tập kết. Người đứng đầu của nhà nước Cộng Hòa Nhân Dân tự xưng Lugansk (LPR) đảm bảo rằng người dân ở Chernukhin sẽ được đưa ra khỏi khu vực giao tranh trong một vài ngày tới. Và hiện tại, lực lượng dân quân đang tiếp tục siết chặt vòng vây đối với lực lượng quân đội Ukraine.
Hơn 100 người bao gồm cả trẻ em và người già, đã bị đưa tới khu vực trường học và nhốt ở đó, ông Igor Plotnitsky cho biết về thực trạng cuộc sống của người dân ở khu vực này.
Trong khi đó, ở Chernukhin, lực lượng quân đội Ukraine đang hứng chịu những thiệt hại nghiêm trọng, và đang chuẩn bị rút lui vào bên trong. Theo như người dân địa phương, lực lượng quân đội Ukraine không chỉ phá hoại đường xá nhà cửa mà còn là nguyên nhân gây ra cái chết của rất nhiều người.
Lực lượng dân quân đang tiếp tục tiến quân đến gần Debaltsevo và tấn công vào khu vực “chảo lửa”.
Nguyễn Trung (Theo LifeNews)

Bình luận(0)