DPR: Chúng tôi không cần máu người

Google News

(Kiến Thức) - DPR trao trả tù binh Ukraine cho gia đình với điều kiện những người này xác nhận sẽ không tham gia cuộc chiến chống lực lượng dân quân ở Donbass.

Thủ tướng DPR Zakharchenko phát biểu: "Chúng tôi không phải là thú vật, tôi kêu gọi các bậc cha mẹ của binh lính Ukraine hãy cứu con mình khỏi cái chết và ngăn cản họ tham gia vào các cuộc chiến".
DPR: Chung toi khong can mau nguoi
Thủ tướng của Nhà nước Cộng hòa tự xưng Donetsk Alexander Zakharchenko. 
Người đứng đầu của Nhà nước Cộng hòa tự xưng Donetsk Alexander Zakharchenko thực sự đã trực tiếp trao trả tù binh bị bắt ở sân bay Donetsk cho gia đình. Trước đó, cha người lính Ukraine đã ghi hình 1 đoạn video mà theo đó ông cho biết đã sẵn sàng làm bất cứ thứ gì để con trai được sống.
Binh lính Ukraine bị sĩ quan chỉ huy của mình bỏ rơi ở Donetsk đã bị dân quân DPR bắt vào tháng 1/2015. Khi đó có 16 người còn sống và rất nhiều người bị thương nặng. Nếu không bị bắt, họ sẽ phải đối mặt với cái chết dưới đống đổ nát của 1 trong các nhà ga bị phá hủy ở sân bay.
“Cơ hội sống sót khi bị bắt có lẽ còn cao hơn bởi chúng tôi được chăm sóc sức khỏe, thậm chí còn được cấp cả thuốc lá”, 1 người trẻ tuổi cho biết.
Điều kiện duy nhất để Alexander Zakharchenko tự mình trao trả tù binh về với gia đình là sẽ không bao giờ quay trở lại chiến đấu ở Donetsk.
“Chúng tôi không phải thú vật. Chúng tôi không cần máu người”, ông Zakharchenko tuyên bố. “Gửi các bậc cha mẹ muốn cứu con trai họ khỏi cái chết. Mọi người đang chiến đấu vì lợi ích của chính quyền Ukraine chứ không phải vì lợi ích của bản thân mình. Mọi người chỉ như những con rối”.
Lực lượng dân quân đã nhiều lần kêu gọi các quan chức an ninh Ukraine tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng. Họ sẽ được giấu danh tính và trở về với gia đình, nếu xác nhận rằng họ đã không tham gia vào cuộc chiến chống lại dân quân ở Donbass .
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)