Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt  phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra ở nhiều tỉnh trọng điểm khắp cả nước, trong vòng 24 giờ qua.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 17/12, quân đội Syria tiến hành hàng loạt chiến dịch quân sự quy mô lớn khắp đất nước trong 24 giờ qua, tiêu diệt hàng loạt phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Các thành trì của nhóm khủng bố cũng bị san phẳng tại các tỉnh chủ chốt như Hama, Homs, Damascus, Aleppo, Idlib và Daraa.
Tại Hama, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, các chiến đấu cơ Syria phá hủy nhiều căn cứ IS tại ngôi làng chiến lược Qteisheh gần Al-Salamiyah. Các tay súng khủng bố được cho là hứng chịu tổn thất nặng nề sau các cuộc không kích này.
Quan doi Syria tieu diet hang loat phien quan IS
Các binh sĩ quân đội Syria.
Tại tỉnh Homs, nhiều chiến binh khủng bố của Mặt trận al-Nusra đã bị tiêu diệt sau khi máy bay chiến đấu Syria dội bom xuống các vị trí kiên cố của nhóm phiến quân này tại làng Ter Maela và thị trấn Talbiseh, phía bắc thành phố Homs dọc tuyến cao tốc Damascus-Aleppo.
Giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Syria và các nhóm phiến quân cũng diễn ra tại Damascus, nơi lực lượng quốc phòng và quân đội Syria tấn công các thành trì của các nhóm phiến quân dọc một trong những tuyến đường tiếp tế chính của bọn chúng ở phía đông tỉnh này. Nguồn tin cho biết, cuối cùng, các binh sĩ Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn tuyến đường.
Tại Aleppo, ít nhất 12 chiến binh Takfiri đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với quân đội Syria ngày 16/12 ở Rasm al-Sahrij và Abad. Ngoài ra, lực lượng chính phủ Damascus cũng phá hủy các căn cứ của Mặt trận al-Nusra trong thành phố Aleppo. Cuộc giao tranh diễn ra ở nhiều khu vực, bao gồm al-Sheikh Lutfi, Hanano, Karm al-Tahhan và al-Jazmati.
Tại Idlib, chiến đấu cơ Syria dội bom vào các thành trì của nhóm phiến quân ở phía đông nam của tỉnh. Ở thành phố Daraa, quân chính phủ Syria đã gây tổn thất nặng nề cho phiến quân IS, phá hủy các căn cứ của chúng ở Aba Zaid và al-Manshia.
Thiên An

Bình luận(0)