IS nã pháo, 4 lính TNK bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã nã pháo vào trại huấn luyện ở bắc Iraq, làm 4 lính Thổ Nhĩ Kỳ bị thương và 7 dân quân người Kurd thiệt mạng.

Hôm 16/12, phiến quân IS đã nã pháo vào trại huấn luyện ở bắc Iraq, nơi lính Thổ Nhĩ Kỳ có mặt ở đó để giúp đào tạo lực lượng dân quân người Kurd đánh IS. Trại huấn luyện này mang tên Bashiqa nằm ở khu vực mà IS chiếm giữ 23 km từ thành phố Mosul, thuộc tỉnh cùng tên của Iraq này.
IS na phao, 4 linh TNK bi thuong
Các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ canh gác gần biên giới với Syria. 
Trong một tuyên bố, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, các quả pháo Katyusha mà IS bắn đã rơi xuống khuôn viên trại huấn luyện này vào lúc 15h (giờ địa phương). Các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ ở đó đã nã pháo bắn trả.
Người đứng đầu văn phòng đối ngoại của Đảng dân chủ người Kurd ở Iraq (KDP) Hemin Hawram cho biết, lực lượng dân quân người Kurd đã chống trả lại loạt tấn công của phiến quân IS hôm 16/12. Theo ông Hawram, 7 dân quân người Kurd đã thiệt mạng trong vụ nã pháo của IS này.
Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu đưa tin, bốn binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương và đưa tới một bệnh viện ở Simak, một tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ giáp biên giới với Iraq. Còn trang báo của người Kurd là Slemani Times cho biết, hơn 70 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã mất tích sau cuộc tấn công nã pháo vào trại huấn luyện của người Kurd này.
Việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai binh sỹ tới miền bắc Iraq đã gây nên căng thẳng giữa Ankara-Baghdad. Trong khi Ankara khẳng định, họ làm điều này là theo đề nghị của chính phủ Iraq thì Baghdad đã bác bỏ và miêu tả việc làm này là một sự xâm phạm lãnh thổ bất hợp pháp.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)