Mỹ rút 12 máy bay tiêm kích khỏi Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ rút 12 máy bay tiêm kích khỏi căn cứ Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi triển khai chúng vào tháng trước để...đánh phiến quân IS chẳng có không quân.

Hôm 16/12, Phát ngôn viên Lầu Năm góc Jeff Davis cho biết, Mỹ rút 12 máy bay tiêm kích khỏi Thổ Nhĩ Kỳ khi hồi tháng trước nước này triển khai chúng tới đó để thúc đẩy cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo và giúp trấn an Ankara sau khi máy bay Nga được cho là xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
My rut 12 may bay tiem kich khoi Tho Nhi Ky
 Máy bay tiêm kích F-15E của Mỹ đỗ ở căn cứ Incirlik.
Lầu Năm Góc cho biết, việc Mỹ rút 12 tiêm kích khỏi căn cứ Incirlik được đưa ra sau khi chúng hoàn thành các nhiệm vụ trong đợt triển khai tạm thời ở Châu Âu.
“Tôi không cho rằng, việc rút các tiêm kích ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy khả năng chiến đấu sụt giảm trong liên quân đánh IS ở Syria cả”, ông Jeff Davis nói.
Động thái Mỹ rút 12 tiêm kích tham gia chiến dịch đánh IS ở căn cứ Incirlik diễn ra một tháng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 Nga, khiến căng thẳng giữa Ankara và Moscow lên cao và dẫn tới việc Nga tăng cường triển khai các hệ thống phòng thủ ở Syria.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)