Quân đội Syria tiến sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Fars dẫn lời một quan chức Damascus cho biết, trên đà chiến thắng, Quân đội Syria đã tái chiếm hai khu vực quan trọng và tiến sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn Fars dẫn lại lời một quan chức chính quyền Syria đề nghị giấu tên cho biết, dưới sự hỗ trợ của máy bay Nga, Quân đội Syria đã giành được hai tuyến đường cao tốc chiến lược, phá hủy những cứ điểm quan trọng của phiến quân IS và đánh bật chúng ra khỏi khu vực biên giới trọng yếu, tiến sát   Thổ Nhĩ Kỳ.
Quan doi Syria tien sat bien gioi Tho Nhi Ky
Binh sỹ Syria đang dùng súng máy bắn về phía kẻ địch. 
Đường Qastal Ma’af và cao tốc Latakia-Kassad vừa mới mở lại sau ít nhất hai năm ngừng hoạt động.
“Việc quân đội chính phủ Syria giành lại ngọn núi Turkmen (Jabal al-Turkmen) đóng vai trò quan trọng trong việc mở lại tuyến cao tốc Latakia-Kassad”, nguồn tin này nói.
Đường Qastal Ma'af nối thủ phủ tỉnh Latakia với Kassab, một trạm kiểm soát sang phía biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trấn cùng tên nằm cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 7 dặm theo hướng nam là nơi sinh sống của tộc người Turkmen.
Các tên chiến binh thánh chiến IS được là đã tháo chạy khỏi thị trấn Rabia sau cuộc tấn công của quân chính phủ Syria.
Quân Syria cũng đánh bật khủng bố ra khỏi Đồi 713 và núi al-Koz sau khi máy bay chiến đấu Nga tiến hành các cuộc không kích dữ dội.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)