Chiến đấu cơ Syria oanh tạc tới tấp vào thành trì IS

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Fars đưa tin, các chiến đấu cơ Syria đã tăng cường chiến dịch oanh tạc vào thành trì IS dọc khắp các tỉnh Homs, Hama và Aleppo.

Cụ thể, hãng thông tấn Fars hôm 13/12 đưa tin, hàng loạt chiến đấu cơ Syria đã tăng cường các đợt oanh tạc vào thành trì IS dọc khắp các tỉnh như Homs, Hama và Aleppo.
Chien dau co Syria oanh tac toi tap vao thanh tri IS
 Máy bay Mi-23 của Không quân Syria đang hạ cánh xuống căn cứ Hama.
“Các vị trí của IS ở Maheen và Quaryatayn (thuộc trung tâm tỉnh Homs) đã hứng chịu nhiều cuộc không kích của máy bay ném bom Syria, gây nên nhiều thiệt hại nặng nề”, Fars dẫn các nguồn tin cho biết.
Tương tự, Không quân Syria cũng thực hiện các cuộc oanh kích hạng nặng vào các tuyến đường phòng thủ của phiến quân IS tại hai tỉnh là Khneifis và Hama.
Phi đội không quân Syria còn thực hiện các chuyến bay chiến đấu đánh vào những trung tâm của nhóm IS ở Ein al-Jamajmeh và al-Nejarah (phía bắc tỉnh Aleppo), làm hàng chục tên chiến binh khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. Mạng lưới phòng thủ của chúng cũng bị phá hủy”, theo Fars.
Ít nhất 33 tên khủng bố IS đã thiệt mạng trong đợt không kích của Syria vào ba tỉnh trên. Các báo cáo trước đó nói rằng, các tiêm kích Syria đã thực hiện các cuộc oanh tạc dữ dội mạnh chưa từng có vào các trung tâm đầu não IS ở ít nhất 4 mặt trận chủ chốt thuộc tỉnh Homs.
Các cuộc không kích này mở ra cho lực lượng bộ binh Syria cơ hội để giành lại các thị trấn, làng mạc cũng như từng bước tiến về thành cổ Palmyra.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)