Quân đội Syria sát hại 5 lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Ankara "trả thù"

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc tấn công do Quân đội Syria thực hiện nhằm vào thị trấn Taftanaz ở Bắc Idlib đã khiến ít nhất 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã mở đợt oanh kích dữ dội nhằm vào thị trấn Taftanaz, phía bắc Idlib, gây thương vong cho lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đang đồn trú ở đó.
"Cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Damascus được cho là nhằm vào căn cứ không quân Taftanaz, nơi một số quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ đang được triển khai", một nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria sat hai 5 linh Tho Nhi Ky o Idlib, Ankara
Quân đội Syria tấn công vào thị trấn Taftanaz ở Bắc Idlib, khiến ít nhất 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng. Ảnh: TT.
Vụ tấn công đã khiến ít nhất 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Sau cuộc không kích của Syria, những chiếc trực thăng của Quân đội Ankara được nhìn thấy bay qua căn cứ không quân Taftnanaz.
Vài giờ sau, Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành vụ tấn công trả đũa. Hôm 10/2, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo nước này đã tấn công 115 mục tiêu quân chính phủ Syria.
"Theo thống kê ban đầu, 101 trong số 115 mục tiêu của Quân đội Syria đã bị phá hủy, trong đó có 3 xe tăng và một trực thăng. Chiến dịch quân sự vẫn tiếp diễn", trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Tuy nhiên, một nguồn tin Quân đội Syria đã phủ nhận tuyên bố của Ankara, cho rằng thông tin "101 mục tiêu bị phá hủy là không đúng".
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)