Ngày tàn của phiến quân IS ở miền Trung Syria

Google News

(Kiến Thức) - Số phận của phiến quân IS ở miền trung Syria chỉ còn được tính bằng ngày, khi chúng bị Quân đội Syria cắt đứt mọi con đường tiếp vận từ hậu phương.

Ngày 18/8, cơn ác mộng của phiến quân IS ở miền trung Syria đã trở thành hiện thực, khi Quân đội Syria (SAA) và các đồng minh đánh chiếm dãy núi Al-Sha'er, kiểm soát mọi con đường đến vùng nông thôn phía đông huyện Salamiyah. Phiến quân IS buộc phải cố thủ ở thị trấn chiến lược Uqayrbat đã bị vây chặt. Uqayrbat vốn là thành trì của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở miền trung Syria hơn hai năm qua.
Ngay tan cua phien quan IS o mien Trung Syria
Quân đội Syria đã vây chặt phiến quân IS trong khu vực trải dài từ đông tỉnh Hamas và trung tâm tỉnh Homs. Bản đồ: AMN 
Theo nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama, hầu hết phiến quân IS ở đông Salamiyah đã tháo chạy, trước khi mất nốt tuyến đường tiếp vận cuối cùng dẫn đến khu vực này.
Nguồn tin này nói thêm rằng phiến quân IS đã để lại khu vực những kẻ đánh bom liều chết để ngăn chặn Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược Uqayrbat, dự kiến sẽ xảy ra trong vài ngày tới.
Quân đội Syria đã bao vây hoàn toàn gần 100 làng còn nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở miền trung Syria.
Theo Ibrahim Joudeh - phóng viên của Al-Masdar News, một khu vực rộng lớn do IS kiểm soát trải dài từ phía đông tỉnh Hama đến trung tâm tỉnh Homs đã bị Quân đội Syria vây chặt.
Nguồn tin quân sự cho biết Quân đội Syria ở tỉnh Homs đã tiến về phía bắc núi Al-Shaer và hội quân với Lực lượng mãnh hổ tinh nhuệ đánh từ Ithriyah xuống phía nam, cắt đứt tất cả các tuyến đường từ tỉnh Deir Ezzor đến miền trung Syria giàu dầu khí với thị trấn chiến lược Uqraybat giữ vị trí trung tâm.
Việc bao vây nốt khu vực thứ hai của phiến quân IS phía nam của đường cao tốc Ithriyah-Zakia ở miền trung Syria cũng đã bắt đầu. Lực lượng Mãnh hổ tinh nhuệ của Thiếu tướng Suheil Al-Hassan dẫn đầu chiến dịch bao vây chia cắt này.
Ngay tan cua phien quan IS o mien Trung Syria-Hinh-2
Trong vài tuần tới, các lực lượng chính phủ hy vọng sẽ giải phóng cả hai “cái túi” nói trên và đánh đuổi vĩnh viễn phiến quân IS khỏi miền trung Syria. Bản đồ: Truthmap 
Trong vài tuần tới, các lực lượng chính phủ hy vọng sẽ giải phóng cả hai “cái túi” nói trên và đánh đuổi vĩnh viễn phiến quân IS khỏi miền trung Syria. Khi sứ mạng này được hoàn thành, các lực lượng của chính phủ Syria sẽ có thêm hàng chục nghìn binh sĩ và hàng trăm xe tăng để tiến về phía đông giải vây cho các lực lượng đang cố thủ trong thành phố Deir Ezzor.
Một nguồn tin quân sự đã thông báo với Al-Masdar News rằng Quân đội Syria và các đồng minh đã kiểm soát hỏa lực đối với khu vực Humaymah ở mạn cực đông của tỉnh Homs, sau khi giao chiến ác liệt với phiến quân IS tối 18/8.
Được các cuộc không kích của Nga hỗ trợ, Quân đoàn 5 và Sư đoàn xe tăng số 18 của Quân đội Syria đã phá vỡ tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở khu vực phía tây bắc Humaymah.
Quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 50 phiến quân IS ở phía đông tỉnh Homs trong 48 giờ qua. Ngoài ra, các lực lượng chính phủ cũng đã phá huỷ ít nhất 6 xe thiết giáp được trang bị súng máy 12,5mm và 23mm.
Với khả năng kiểm soát hỏa lực đối với khu vực Humaymah, Quân đội Syria có thể chuyển sang tấn công giải phóng trạm bơm chiến lược T-2 nằm dọc ranh giới tỉnh Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)