Quân đội Syria mở chiến dịch giải vây sân bay Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Một sĩ quan SAA thông báo với Al-Masdar News rằng Lực lượng Hổ Syria Tiger ưu tú đã mở chiến dịch giải vây sân bay quân sự Deir Ezzor.

Theo nguồn tin này, Quân đội Syria  (SAA) mở chiến dịch giải vây Sân bay Quân sự Deir Ezzor, nằm ở phía nam của Căn cứ pháo binh số 137.
Lực lượng Hổ Syria từ Căn cứ Trung đoàn 137 tiến về khu vực Panorama. Lực lượng tinh nhuệ này cũng tiến đánh các vị trí của IS trong khu nghĩa trang gần Núi Tharda.
Quan doi Syria mo chien dich pha vay san bay Deir Ezzor
Hai mũi tiến công của Quân đội Syria trong chiến dịch phá vây Sân bay Quân sự Deir Ezzor. Bản đồ: Southfront 
Trong khi đó, Trung đoàn 800 của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa từ thị trấn Ash-Sholah vừa được giải phóng tiến công dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor đến vòng xoay Panorama ở phía nam thành phố Deir Ezzor.
Một khi khu vực vòng xoay Panorama được giải phóng, Quân đội Syria cần giải phóng hoàn toàn khu vực nghĩa trang và phá vỡ vòng vây xung quanh Sân bay Quân sự Deir Ezzor đã kéo dài 9 tháng của phiến quân IS.
Quan doi Syria mo chien dich pha vay san bay Deir Ezzor-Hinh-2
Các bức ảnh từ Căn cứ Trung đoàn 137 cho thấy có ít nhất hai hệ thống tên lửa phóng loạt tự hành BM-27 Uragan của Nga. Ảnh: Southfront 
Các bức ảnh từ Căn cứ Trung đoàn 137 cho thấy có ít nhất hai hệ thống tên lửa phóng loạt tự hành BM-27 Uragan của Nga được triển khai để hỗ trợ chiến dịch giải vây Sân bay Quân sự Deir Ezzor.
BM-27 Uragan là hệ thống tên lửa phóng loạt được Liên Xô biên chế vào cuối thập niên 1970.
Quan doi Syria mo chien dich pha vay san bay Deir Ezzor-Hinh-3
BM-27 Uragan là hệ thống tên lửa phóng loạt được Liên Xô biên chế vào cuối thập niên 1970 và có uy lực cực mạnh.  Ảnh: Sputnik
Uragan được trang bị 16 ống phóng cỡ nòng 220 mm với đầu đạn nặng 90-100 kg. Loạt phóng toàn bộ 16 đạn của BM-27 chỉ kéo dài trong 20 giây, tầm bắn đạt 35 km.
Minh Châu (Theo AMN/Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)