Quân đội Syria phát động giai đoạn 2 giải phóng Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi chọc thủng vòng vây IS, tiến vào Căn cứ Trung đoàn 137, Quân đội Syria đã phát động giai đoạn hai của chiến dịch giải phóng Deir Ezzor.

Mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria là giải vây cho Sân bay quân sự Deir Ezzor.
Lực lượng Hổ Syria và các đơn vị của Sư Đoàn 17 đã từ Căn cứ Trung đoàn 137 tiến về phía nam đến kho lưu trữ Ayyash. Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, Quân đội Syria đang mở rộng vùng đệm xung quanh Căn cứ Trung đoàn 137.
Quan doi Syria phat dong giai doan 2 giai phong Deir Ezzor
Ngày 5/9, Quân đội Syria đã chọc thủng vòng vây của phiến quân IS xung quanh thành phố Deir Ezzor. Bàn đồ: Southfront 
Giai đoạn 2 của chiến dịch giải phóng Deir Ezzor của Quân đội Syria sẽ tập trung vào việc phá vỡ vòng vây của phiến quân IS xung quanh Sân bay quân sự Deir Ezzor.
Không giống giai đoạn 1 giải vây cho thành phố Deir Ezzor, Quân đội Syria sẽ không còn lợi thế tấn công qua địa hình sa mạc trống trải mà sẽ phải chiến đấu với phiến quân IS trong dãy núi Thardeh có nhiều công sự kiên cố. Phiến quân IS đóng trên dãy núi Thardeh đã dùng hỏa lực không chế Sân bay quân sự Deir Ezzor từ phía tây suốt năm qua.
Việc giải phóng dãy núi Thardeh sẽ không mấy dễ dàng đối với Quân đội Syria vì rất đông phiến quân IS đang trấn giữ khu vực này, kéo dài từ đỉnh núi đến khu vực Panorama.
Tuy nhiên, với sự trợ giúp của Không quân Nga, Quân đội Syria cuối cùng sẽ phá vỡ phòng tuyến của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo và đánh chiếm dãy núi Thardeh.
Dãy núi Thardeh trước đây thuộc quyền kiểm soát của Quân đội Syria cho đến tháng 10/2016, khi liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu "vô tình" ném bom giết chết hơn 100 binh sĩ Syria, buộc lực lượng còn lại phải rút về Sân bay quân sự Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)