Quân đội Syria không kích, phá loạt căn cứ IS ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Syria tiến hành nhiều đợt oanh kích nhằm vào các căn cứ quân sự của IS ở Deir ez-Zor, khiến nhiều phần tử khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 23/6, Không quân Syria đã tiến hành nhiều đợt oanh kích nhằm vào những căn cứ quân sự của phiến quân IS ở các ngôi làng Janineh, al-Hosseiniya, Ayash, al-Baqilieh, al-Sana'eh, Hamidieh, Khasarat, al-Kanamat và khu vực xung quanh vùng Panoram, khiến nhiều phần tử khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương.
Được biết, trong cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Damascus và phiến quân IS ở vùng nông thôn phía tây thành phố Deir ez-Zor, ít nhất 9 phần tử khủng bố bị tiêu diệt và nhiều tay súng khác bị thương.
Quan doi Syria khong kich, pha loat can cu IS o Deir ez-Zor
Một chiến đấu cơ Syria nã rocket hồi năm 2012. Ảnh: Reuters. 
Các đơn vị pháo binh Syria cũng phá hủy căn cứ quân sự của IS gần vùng Panorama, quận al-Amal và ngôi làng al-Baqilieh ở phía tây Deir ez-Zor.
“Ngoài ra, trong đợt oanh kích của quân đội Syria nhằm vào nhóm khủng bố IS ở làng Ayash, al-Janineh, al-Hasan và khu vực xung quanh al-Savameh, nhiều tay súng khủng bố, trong đó có 4 chiến binh nước ngoài, bị tiêu diệt”, nguồn tin cho biết.
>>> Mời quý độc giả xem video: Giao tranh giữa quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến liên quan trước đó, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự từ khu vực biên giới với Iraq tiến sâu vào (sa mạc) Badieh và giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược phía đông Deir ez-Zor.
“Quân đội Syria đã tiến quân từ Đông al-Tanf tới vùng phía nam thành phố Bu Kamal ở Đông Deir ez-Zor và giải phóng Wadi al-Laviezh gần khu vực biên giới với Iraq”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)