Quân đội Syria giành lại quyền chủ động ở miền đông Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria giành lại quyền chủ động chiến lược ở miền đông Syria, khai thông đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và chiếm được một nửa thành phố Mayadin.

Quân đội Syria đã chiếm lại hoàn toàn những vùng lãnh thổ đã bị mất vào tay phiến quân IS trong cuộc phản công dữ dội từ cuối tháng 9 nhằm cắt đứt tuyến đường tiếp vận chiến lược Palmyra-Sukhnah-Deir Ezzor.
Quan doi Syria gianh lai quyen chu dong o mien dong Syria
Quân chính phủ đã giành lại quyền chủ động chiến lược ở miền đông Syria, chính thức khai thông đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor.  Ảnh: AMN  
Với sự yểm trợ hữu hiệu của máy bay chiến đấu Nga, Quân đội Syria đã phản công dữ dội ở phía đông tỉnh Homs, đánh đuổi phiến quân IS về phía nam của thị trấn chiến lược Sukhnah và giành quyền kiểm soát hoàn toàn tuyến đường cao tốc Sukhnah- Deir Ezzor, chính thức khai thông tuyến đường tiếp vận chiến lược này.
Sáng 8/10, Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria đã mở rộng đầu cầu trên bờ phía đông của sông Euphrates, tiếp cận các khu vực của phiến quân ở tỉnh Deir Ezzor mà chính phủ đã mất quyền kiểm soát kể từ năm 2012.
Theo một nguồn tin quân sự gần gũi với Al-Masdar News, Quân đội Syria đã kiểm soát toàn bộ Hatlah Fokkani, một ngôi làng ở bờ đông sông Euphrates tiếp giáp với khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn.
Qua đó, Quân đội Syria đã bao vây phiến quân IS còn bám trụ ở một số quận bên trong thành phố Deir Ezzor và khống chế hỏa lực đối với các khu vực này.
Trước nguy cơ bị bao vây hoàn toàn, các chỉ huy IS đã bắt đầu tiến hành cuộc rút quân quy mô lớn khỏi thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria gianh lai quyen chu dong o mien dong Syria-Hinh-2
Lực lượng Tiger đã đánh vào trung tâm thành phố Mayadin, "thủ phủ mới" của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.  Bản đồ: ISWNews.com 
Trong một diễn biến có liên quan, Quân đội Syria tập trung đánh chiếm thành phố Mayadin, “ thủ phủ mới” của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Các lực lượng chính phủ đã đánh đuổi phiến quân IS khỏi 50% thành phố Mayadin, sau khi đưa hàng loạt xe tăng và xe bọc thép vào thành phố chiến lược này.
Ngày 7/10, Lực lượng Tiger tinh nhuệ của Quân đội Syria đã tiến vào trumg tâm thành phố. Đồng thời, lực lượng này cũng đã giải phóng sân bay chiến lược Al-Mayadin và kiểm soát hỏa lực đối với xa lộ Mayadin-Al Bukamal ở phía nam thành phố, cắt đứt dạ dày của phiến quân IS còn bám trụ bên trong thành phố Mayadin.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)