Quân đội Syria giải phóng thành phố chiến lược tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Saraqib sau khi các tay súng thánh chiến còn lại rút khỏi thành phố này.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã giải phóng thành phố chiến lược Saraqib, tỉnh Idlib, hôm 6/2 sau thời gian bao vây toàn bộ khu vực này.
"Các tay súng phiến quân còn lại rút khỏi Saraqib qua một lối thoát vì thành phố này đã bị lực lượng chính phủ Damascus phong tỏa", AMN đưa tin.
Quan doi Syria giai phong thanh pho chien luoc tai Idlib
Quân đội Syria giải phóng thành phố chiến lược Saraqib. Ảnh: MEM. 
Việc tiến quân về Saraqib diễn ra đúng một tuần sau khi Quân chính phủ Syria chiếm được thành phố chiến lược Ma’arat Al-Nu’man, nằm dọc đường cao tốc Aleppo-Damascus (M5).
Được biết, Saraqib là một trong những thành phố quan trọng nhất ở khu vực tây bắc Syria vì hai đường cao tốc chính là cao tốc Aleppo-Damascus và cao tốc Aleppo-Hasaka (M4) đi qua thành phố này.

Mời độc giả xem thêm video: Thắng lợi của Quân đội Syria tại Daraa (Nguồn video: AMN)

Với việc tái chiếm Saraqib, lực lượng chính phủ Damascus giờ đây có thể tập trung vào việc giải phóng các khu vực còn lại giữa tỉnh Aleppo và Idlib hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) và đồng minh của bọn chúng.
Được biết, quân chính phủ Syria đã để mất thành phố Saraqib trong chiến dịch quy mô lớn tại Idlib do Quân đội Syria Tự do (FSA) tiến hành vào năm 2012.
Kể từ đó, Saraqib trở thành một thành trì lớn của nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các đồng minh thánh chiến của chúng tại tỉnh Idlib.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)